BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nét mới ở Xã đoàn Thạnh Tây

Cập nhật ngày: 15/04/2011 - 05:39

Những năm trước đây, hoạt động Đoàn Thanh niên ở xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên ít có điểm nổi bật. Thế nhưng trong tháng trọng điểm (3.2011) của Năm Thanh niên, hoạt động ở Xã đoàn Thạnh Tây đã có nhiều chuyển biến thiết thực, tạo nên một nét mới trong công tác Đoàn.

Tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo học giỏi

Từ đầu năm 2011 đến nay, Xã đoàn Thạnh Tây đã làm được nhiều việc có ích cho người nghèo, nhất là trong tháng trọng điểm của Năm Thanh niên 2011. Anh Nguyễn Bảo Thọ, Phó bí thư Xã đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN xã Thạnh Tây kể: “Năm nay, Xã đoàn hạ quyết tâm là phải tổ chức thật nhiều hoạt động hữu ích để giúp cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và bà con nghèo trong xã”. Hoạt động đầu tiên là tổ chức cuộc tổng điều tra khảo sát nhu cầu xây dựng, sửa chữa nhà ở cho cựu TNXP, cựu cán bộ Đoàn. Qua khảo sát trên địa bàn xã có 1 hộ gia đình cựu TNXP đang gặp khó khăn về nhà ở. Hiện nay, Xã đoàn đang gấp rút hoàn tất hồ sơ để tiến hành xây dựng nhà mới. Kế đến là cuộc vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo. Tổng cộng có trên 20 ĐVTN tình nguyện đi hiến máu và đã cho được 16 đơn vị máu. 

Ngày 24.3.2011 vừa qua, Xã đoàn Thạnh Tây tiếp tục tổ chức đi bộ diễu hành với trên 100 người tham gia. Dịp này, Xã đoàn đã phát động quyên góp thành lập quỹ học bổng giúp đỡ học sinh nghèo. Qua phát động, số tiền quyên góp được trên 2 triệu đồng. Từ số tiền này, Xã đoàn đã tổ chức trao 6 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi. Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Xã đoàn Thạnh Tây còn tổ chức giao lưu với Chi đoàn Văn phòng UBND quận Phú Nhuận, Chi đoàn Bệnh viện Phú Nhuận TP.HCM và Chi đoàn Công ty Cổ phần Kỹ thuật xây dựng. Sau buổi giao lưu, các chi đoàn này đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 100 người nghèo, tặng 20 chiếc xe đạp và 1.000 quyển tập cho các em học sinh nghèo. Tổng kinh phí cho đợt hoạt động từ thiện này là 48 triệu đồng, do các bạn đoàn viên, thanh niên quận Phú Nhuận tài trợ. Ngoài các hoạt động trên, Xã đoàn Thạnh Tây còn tổ chức buổi toạ đàm với cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và tặng 10 phần quà cho các cựu cán bộ Đoàn.

Anh Nguyễn Bảo Thọ cho biết thêm: “Theo kế hoạch, sắp tới Xã đoàn sẽ mở hai lớp dạy nghề ngắn hạn về trồng nấm và cạo mủ cao su cho các bạn trẻ. Hiện nay đã có trên 30 đoàn viên, thanh niên đăng ký học. Ngay trong tháng 5.2011 này, Xã đoàn sẽ trao thêm 10 suất học bổng nữa cho những em học sinh nghèo học giỏi trong xã và tổ chức ngày hội Thanh niên với văn hoá giao thông, nhằm cung cấp kiến thức về Luật Giao thông đường bộ cho các bạn đoàn viên, thanh niên”.

HT