BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga bác bỏ cáo buộc của Ukraine về cuộc tấn công vào các mục tiêu dân sự 

Cập nhật ngày: 09/07/2024 - 09:12

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định tuyên bố của các quan chức Ukraine rằng Nga cố tình tấn công các mục tiêu dân sự ở Kiev hôm 8/7 là "hoàn toàn sai sự thật".

Người dân Kiev đứng trước bệnh viện nhi Okhmatdit ngày 8/7. Ảnh: Bộ Tình trạng khẩn cấp Ukraine

Thủ đô Kiev của Ukraine đã rung chuyển bởi nhiều vụ nổ lớn sáng thứ Hai (8/7), theo video được truyền thông địa phương công bố. Một số dân thường được cho là bị thương.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cáo buộc Nga cố tình nhằm mục tiêu vào một bệnh viện nhi, cho rằng "không có chuyện Nga không biết tên lửa của mình bay đi đâu và họ sẽ phải chịu trách nhiệm về hành động của mình".

Quân đội Nga sau đó xác nhận đã phóng nhiều tên lửa tầm xa hôm thứ Hai, nhưng nhấn mạnh mục tiêu là các nhà máy và sân bay quân sự ở Ukraine.

Cáo buộc của Kiev rằng Nga cố tình tấn công các địa điểm dân sự là hoàn toàn sai sự thật, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

"Hình ảnh và video từ Kiev đã chứng minh công trình bị phá hủy bởi một tên lửa phòng không của Ukraine, phóng từ một bệ phóng đặt trong thành phố", tuyên bố nêu rõ.

Nga được cho là đã sử dụng tên lửa siêu thanh Kinzhal phóng từ trên không trong cuộc tấn công. Các quan chức cấp cao của Ukraine tuyên bố loại vũ khí này rất dễ bị hệ thống tên lửa Patriot đánh chặn.

Tuần trước, một chỉ huy phòng không cấp cao cho biết cho đến nay, chưa có tên lửa Kinzhal nào xuyên thủng lá chắn do Mỹ sản xuất, mặc dù Mátxcơva đã bắn hơn 20 tên lửa loại này.

Nguồn TPO