BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga bắt giữ một nghi phạm khủng bố

Cập nhật ngày: 07/06/2013 - 05:43
HTML clipboard

Uỷ ban chống khủng bố quốc gia Nga (NAK) hôm 6.6 tuyên bố, lực lượng an ninh nước này vừa bắt giữ một người đàn ông vì tình nghi đang lên kế hoạch thực hiện một loạt vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Moscow.

NAK cho biết, “chiến dịch đặc biệt” để khống chế nhóm mà họ cho là đang lập kế hoạch tấn công khủng bố nhắm vào thủ đô của Nga giờ đây đã hoàn thành.

Nghi phạm âm mưu khủng bố thủ đô Moscow vừa bị lực lượng an ninh Nga bắt giữ.

Ảnh: Ria Novosti

Ban đầu NAK không liên kết vụ này với một chiến dịch diễn ra bên ngoài Moscow hồi tháng 5 vừa qua, trong đó, NAK cũng đã phá được một âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào thủ đô Moscow, đồng thời tiêu diệt hai nghi phạm và bắt sống một tên khác.

Tuy nhiên, một thông báo đưa ra sau buổi sáng 6.6 cho biết, hai chiến dịch này có liên quan trực tiếp với nhau và tên của người đàn ông vừa bị bắt là Yulai Davletbaev.

Mặc dù một số nguồn tin truyền thông Nga nói rằng, Davletbaev đã bị giết trong chiến dịch đặc biệt diễn ra tại thị trấn Orekhovo-Zuyevo hồi tháng 5, nhưng NAK xác nhận hắn không có mặt trong ngôi nhà vào thời điểm lực lượng an ninh Nga vây ráp, mà bây giờ mới bị bắt.

Davletbaev có thời gian làm tài xế taxi “chui” tại Moscow, vì “nghề này” cho phép hắn được tự do đi lại trong thành phố mà không thu hút sự chú ý của lực lượng thi hành luật pháp Nga.

NAK cho biết thêm, những nghi phạm trên đều có liên quan trực tiếp với Đảng Hồi giáo Turkestan và họ được huấn luyện tại khu vực biên giới giữa Pakistan và Afghanistan hồi năm 2010.

TRINH DƯƠNG

(Theo Ria Novosti)