BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga cấm hành khách đi máy bay mang chất lỏng trong hành lý xách tay

Cập nhật ngày: 09/01/2014 - 06:08

“Mối đe doạ về việc thực hiện một vụ tấn công khủng bố trên máy bay bằng cách sử dụng thiết bị nổ tự tạo vẫn còn”- thông cáo của Cơ quan vận tải hàng không liên bang giải thích việc đưa ra lệnh cấm trên.

Kênh truyền hình nhà nước Rossiya 24 đưa tin, hai sân bay quốc tế của Moscow là Sheremetyevo và Vnukovo đều tuyên bố là đã áp dụng lệnh cấm, vốn bao gồm các loại thuốc và mỹ phẩm.

Theo Cơ quan vận tải hàng không liên bang, các loại thuốc và những đồ vật chăm sóc cá nhân được xem là cần thiết đối với sức khoẻ của hành khách sẽ được loại trừ khỏi lệnh cấm, nhưng phải cung cấp chúng cho nhân viên an ninh tại sân bay kiểm tra trước khi mang lên máy bay.

Lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông sẽ diễn ra vào ngày 7.2 tới.

Cơ quan giám sát không nói rõ là biện pháp an ninh bổ sung trên có phải chỉ là tạm thời hay không. Nhưng theo bản tin trên Rossiya 24, những quy định mới sẽ có hiệu lực cho đến ngày 21.3, khi các cuộc thi Olympic và Paralympic kết thúc.

Lo ngại về nguy cơ tấn công khủng bố tại sự kiện thể thao mùa đông này gia tăng sau hai vụ đánh bom ở Volgograd khiến 34 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương.  

Các điều tra viên cho rằng thủ phạm hai vụ đánh bom trên là 2 người đàn ông đến từ một thành phố thuộc khu vực Bắc Caucasus. Trong những năm gần đây, xung đột giữa các lực lượng Nga và lực lượng li khai ở Chechnya đã thổi bùng các cuộc tấn công của lực lượng phiến quân Hồi giáo.

Bạo lực lan rộng khu vực Bắc Caucasus khiến hàng trăm người thiệt mạng trong đó nhiều người thuộc các cơ quan chính quyền và an ninh.

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti