BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga cảnh báo đáp trả Mỹ bằng hạt nhân

Cập nhật ngày: 12/12/2013 - 06:17

Một quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo, Nga có thể trả đũa bằng một cuộc tấn công hạt nhân nếu chiến lược quân sự mới của Mỹ đe doạ an ninh nước này.

Dmitry Rogozin (ảnh), Phó Thủ tướng Nga cho biết, Nga đang “chuẩn bị một hành động trả đũa” đối với các kế hoạch của Mỹ về việc phát triển một hệ thống vũ khí siêu tốc có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào trên thế giới chỉ trong vòng vài phút.

Phó Thủ tướng nói với Duma quốc gia (Quốc hội) Nga rằng, việc phát triển một chương trình tấn công toàn cầu là “chiến lược mới quan trọng nhất mà hiện nay Mỹ đang phát triển. Họ có thể thử nghiệm những vũ khí mới phát minh trên nền tảng cuộc tấn công chiến lược, nhưng họ phải xem xét rằng, nếu chúng tôi bị tấn công, tình huống chắc chắn là chúng tôi dĩ nhiên sẽ đối phó bằng vũ khí hạt nhân”.

Quan chức này cũng nhấn mạnh rằng, Nga không thể phớt lờ việc phát triển các hệ thống vũ khí siêu thanh với độ chính xác cao.

Bình luận của ông Dmitry Rogozin đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trong một cuộc họp mở rộng của Bộ Quốc phòng rằng: “Trong năm 2014, lực lượng vũ trang sẽ được nhận hơn 40 tên lửa đạn đạo liên lục địa tiên tiến nhất, hơn 210 máy bay và trực thăng, hơn 250 đơn vị xe bọc thép. Tàu ngầm hạt nhân “Alexandr Nevsky” và “Vladimir Monomakh”sẽ nhận nhiệm vụ trực chiến, còn thành phần của nhóm quỹ đạo sẽ được bổ sung thêm 6 vệ tinh mới”.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti