BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga: Đánh bom xe buýt ở vùng Volgograd, 6 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 22/10/2013 - 06:19

Tin tức về vụ tấn công khủng bố sẽ làm dấy lên lo ngại khi chỉ còn 1 năm nữa nước Nga sẽ đăng cai tổ chức Thế vận hội Mùa đông tại thành phố Sochi.

Các nhà điều tra cho biết, vụ đánh bom được tiến hành bởi một phụ nữ tầm 30 tuổi, đến từ vùng Cộng hoà Dagestan, thuộc khu vực Bắc Caucasus bất ổn của Nga.

Hiện trường vụ nổ xe buýt ở thành phố Volgograd. Ảnh: Ria Novosti

Ông Vladimir Markin, người phát ngôn Uỷ ban điều tra Nga - tương đương FBI - nói với hãng tin RIA Novosti rằng: "Vụ nổ xảy ra gần như ngay lập tức sau khi người phụ nữ bước lên xe buýt… Một vụ án hình sự đã được khởi tố theo các điều khoản chống khủng bố, giết người và sử dụng vũ khí bất hợp pháp".

Giới chức Nga cho biết, vụ nổ xảy ra trên một chiếc xe buýt vào khoảng 14 giờ chiều 21.10 (giờ địa phương) tại quận Kransoarmeisk, ở thành phố Volgograd, tên cũ là Stalingrad, bên bờ sông Volga, cách thủ đô Mocow khoảng 900km về phía Đông Nam.

"Các mảnh vỡ của một thiết bị nổ đã được tìm thấy tại hiện trường"- một nguồn tin thực thi pháp luật địa phương tại thành phố Volgograd nói với hãng tin RIA Novosti.

Các báo cáo trước đó cho rằng, vụ nổ có thể xuất phát từ sự cố ở hệ thống cung cấp nhiên liệu của xe buýt. Tuy nhiên, Uỷ ban chống khủng bố quốc gia xác nhận vụ nổ gây ra do một quả bom.

Được biết, có khoảng 50 người trên xe buýt khi vụ nổ xảy ra. Tính tới 16 giờ chiều (giờ địa phương), 6 người được xác nhận đã thiệt mạng, 27 người khác bị thương, 8 người trong số đó trong tình trạng nguy kịch.

Hiện chưa có nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

TÙNG LÂM

Theo Ria Novosti