BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga đẩy mạnh an ninh tại các điểm phóng tên lửa

Cập nhật ngày: 01/11/2012 - 05:29

Hãng thông tấn Nga Ria Novosti hôm 31.10 dẫn lời người phát ngôn Lực lượng tên lửa chiến lược (SMF), Đại tá Vadim Koval cho biết, SMF đang hoàn tất việc hiện đại hoá các hệ thống an ninh tự động tại chín đơn vị binh đoàn tên lửa lớn nhằm đối phó với các mối đe dọa tấn công khủng bố ngày càng tăng tại nước này.

“Việc hiện đại hoá bao gồm nâng cấp hệ thống giám sát và cảnh báo, cảm biến, các hệ thống điều khiển và hệ thống tiêu diệt” - Đại tá Vadim Koval nói.

Theo quan chức này, an ninh tự động tại các đơn vị tên lửa SMF sẽ được cung cấp bởi 6 hệ thống khác nhau, do các công ty công nghiệp quốc phòng Nga phát triển và sản xuất. Theo ông, trong năm 2012 tốc độ tái trang bị các hệ thống an ninh và phòng vệ chủ thể của lực lượng đã tăng gấp hai lần so với các năm trước.

Ông Vadim Koval nhấn mạnh rằng, công tác cải tiến hệ thống bảo vệ cơ sở vật chất hoàn toàn do các chuyên gia quân sự thực hiện trong sự bí mật tuyệt đối.

Bên cạnh việc hiện đại hoá các hệ thống tự động hiện nay, SMF còn siết chặt những quy định về yêu cầu và cam kết huấn luyện đối với nhân viên an ninh ngay tại các căn cứ và điểm phóng tên lửa tự động trên mặt đất. 

Ngoài ra, sĩ quan này cho biết thêm, nhằm hoàn thiện việc tổ chức bảo vệ các chủ thể của lực lượng, SMF đang tiến hành triển khai công tác nghiên cứu và hoạt động thiết kế các mô hình triển vọng.

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti