BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga: Điều tra thông tin binh lính bị đói vì thức ăn có dòi

Cập nhật ngày: 07/02/2013 - 04:43

Quân đội Nga đang mở một cuộc điều tra về những thông tin báo chí phản ánh tình trạng binh lính đóng ở quần đảo Kuril, vùng Viễn Đông thiếu đói vì được cung cấp thực phẩm hư thối.

Ảnh minh hoạ

Hãng tin RIA Novosti trích dẫn phát biểu của một người phát ngôn Văn phòng công tố quân đội cho biết, thanh tra quân đội khu vực đồn trú Goryachiye Klyuchi đang tiến hành kiểm tra toàn bộ lương thực, thực phẩm cung cấp cho đơn vị đóng trên đảo Kunashir. Báo chí phản ánh sĩ quan và binh lính Nga tại đơn vị này thường xuyên bị đói vì thực phẩm do quân nhu cung cấp có dòi.

Mặc dù người phát ngôn quân đội Nga ở khu vực Viễn Đông, đại tá Alexander Gordeyev đã bác bỏ những thông tin mà báo chí nêu nhưng quân đội Nga vẫn tiến hành thanh kiểm tra toàn bộ các khâu cung cấp quân nhu, trong đó có chất lượng thực phẩm, nước uống và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong hai thập kỷ qua, quân đội Nga liên tục phát hiện những scandal liên quan đến điều kiện sống lẫn việc cung cấp lương thực, thực phẩm cho binh lính. Hồi tháng 7.2010, tờ Kommersant đăng tải phóng sự điều tra xung quanh việc phát hiện 1.000 tấn thức ăn cho chó tại kho quân nhu cùng với nhiều mặt hàng quân nhu quá hạn.

THUÝ TRINH

(Theo RIA Novosti)