BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga đưa 3,9 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến Syria trong 24 giờ qua 

Cập nhật ngày: 03/07/2017 - 10:10

Hãng thông tấn Spunik dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga hôm 2.7 cho biết, quân đội nước này đã phát gần 4 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho người dân Syria trong 24 giờ qua.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng cộng 1.214 người Syria đã được viện trợ nhân đạo và 201 cá nhân được hỗ trợ y tế.

Một đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo tại Syria. Ảnh: Spunik

“Trong vòng 24 giờ qua, Trung tâm Nga về hòa giải các bên tại Syria đã tổ chức 7 hành động nhân đạo, gồm 6 hành động nhân đạo tại thành phố Aleppo, người dân nhận được 2,6 tấn lương thực; 1 hành động nhân đạo tại tỉnh Latakia, người dân nhận được 1,3 tấn lương thực. Tổng trọng lượng hàng viện trợ nhân đạo là 3,9 tấn”- Bộ Quốc phòng Nga nói trên bản tin hằng ngày.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ là những nước đảm bảo một lệnh ngừng bắn trên toàn lãnh thổ Syria, vốn bắt đầu có hiệu lực từ ngày 30.12.2016 và nhìn chung đang được duy trì, dù tiếp tục có báo cáo về những vi phạm. Tháng 12.2016, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhất trí thông qua một nghị quyết ủng hộ thoả thuận ngừng bắn mới đạt được ở Syria do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian

Ngày 4.5, trong khuôn khổ vòng hòa đàm Syria đang diễn ra tại thủ đô Astana (Kazakhstan), đại diện phái đoàn Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã ký bản ghi nhớ về thiết lập vùng an toàn tại Syria.

Thỏa thuận cho phép thiết lập 4 vùng an toàn ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam Syria. Đây được coi là nỗ lực mới nhất của các bên nhằm giảm tình trạng bạo lực kéo dài suốt 6 năm qua tại quốc gia Trung Đông này.

THUÝ TRINH

Theo Spunik