BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga - Gruzia leo thang căng thẳng 

Cập nhật ngày: 28/06/2019 - 08:19

Tân Hoa xã đưa tin Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã chỉ trích tuyên bố của Tổng thống Gruzia Salome Zourabichvili, trong đó cáo buộc Moscow gây mất ổn định tình hình tại nước này.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: AFP/TTXVN

 Ông Lavrov nhấn mạnh bình luận của bà Zourabichvili đã kích động tâm lý cực đoan, chủ nghĩa dân tộc và chống Nga, vốn gây ra tình trạng bạo động trên các đường phố ở Tbilisi thời gian qua. Ông Lavrov cũng cáo buộc tình hình căng thẳng tại Tbilisi có “bàn tay của Mỹ” vì Washington luôn muốn ngăn cản tiến trình bình thường hóa các mối quan hệ Nga - Gruzia.

Quan hệ Nga - Gruzia vẫn luôn trong tình trạng căng thẳng nghiêm trọng. Moscow từng 2 lần ban hành lệnh cấm bay tới Gruzia vào năm 2006 khi quan hệ 2 nước xấu đỉnh điểm và tháng 8-2008 - thời điểm bùng phát cuộc chiến tranh 5 ngày giữa 2 nước.

Hôm 21-6 vừa qua, một ngày sau khi bùng phát các cuộc biểu tình bên ngoài tòa nhà Quốc hội Gruzia, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh cấm các hãng hàng không nước này khai thác tuyến đường bay tới Gruzia từ ngày 8-7 tới.

Nguồn SGGPO