BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga: Khởi động đồng hồ đếm ngược thời gian đến Olympic Sochi 2014

Cập nhật ngày: 08/02/2013 - 05:50

Nga bắt đầu tổ chức các hoạt động chuẩn bị cho Olympic mùa Đông Sochi 2014 từ ngày 7.2 với việc thiết lập hàng loạt các đồng hồ đếm lùi thời gian trên khắp đất nước.

Ảnh minh hoạ

Tại Moscow, Thị trưởng Sergei Sobyanin cùng với hai nhà vô địch Olympic Svetlana Zhurova Ivan Ukhov chính thức khởi động đồng hồ đếm ngược còn 365 ngày nữa đến Olympic được thiết lập ở khu vực Quảng trường Đỏ. Các hoạt động tương tự cũng đã diễn ra ở các thành phố lớn tại nước Nga như St. Petersburg, Nizhny Novgorod, Rostov bên sông Don, Yekaterinburg, Novosibirsk, Pyatigorsk Khabarovsk.

Nga hy vọng việc tổ chức Olympic mùa Đông Sochi 2014 sẽ mang lại sự thay đổi to lớn không chỉ cho khu nghỉ dưỡng trượt tuyết này mà còn cho toàn bộ nước Nga. Chính phủ Nga chi khoảng 50 tỷ USD cho các nguồn quỹ tổ chức Olympic, chủ yếu tập trung vào các dự án tu bổ đường sá, cơ sở hạ tầng.

Hôm 6.2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Sochi thị sát tiến độ thi công các công trình phục vụ cho Olympic Sochi 2014. Ông Putin đã đến thăm nhà ga đường sắt mới hoàn thành ở khu trượt tuyết Krasnaya Polyana. 

THUÝ TRINH

(Theo RIA Novosti)


 
Liên kết hữu ích