BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga: Một con mèo bị bắt vì chuyển “hàng cấm” cho tù nhân

Cập nhật ngày: 05/06/2013 - 06:11

Các bảo vệ nhà tù tại nước Cộng hoà Komi, nằm ở khu vực phía Bắc, vừa tóm được một con mèo cùng với điện thoại và bộ sạc điện thoại– những món hàng cấm trong nhà tù.

Thông tin được đưa trên trang web của Cơ quan quản lý trại cải tạo nước Cộng hoà Komi. Theo đó, “kẻ tuồn hàng cấm cho tù nhân” bị bắt trong lúc leo qua hàng rào của khu trại dành cho tù hình sự Số 1, gần Thủ phủ Syktyvkar.

Thông cáo báo chí của Cơ quan quản lý trại cải tạo nước Cộng hoà Komi cho biết: “Trên lưng con vật này được buộc 2 cái túi. Khi mở túi, bảo vệ nhà tù phát hiện những đồ vật cấm mang vào trại cải tạo, bao gồm 2 điện thoại di động, pin và bộ sạc”.

Hiện không rõ số phận của chú mèo trên.

Mặc dù đây là lần đầu tiên xảy ra trường hợp như thế này tại nhà tù Komi, nhưng mèo vẫn hay được các tù nhân Nga huấn luyện để cung cấp thuốc phiện.

Hồi tháng 8 năm ngoái, cảnh sát chống ma tuý tại vùng Rostov, miền nam nước Nga, đã phá kế hoạch dùng mèo để chuyển lậu heroin vào một trại cải tạo. Theo kế hoạch trên, các tù nhân vừa được mãn hạn bắt con mèo trong nhà tù và giấu trong giỏ xách khi họ ra trại, sau đó giao cho những tên buôn ma tuý đang chờ bên ngoài hàng rào nhà tù. Những tên này nhét ma tuý vào vòng cổ của mèo và lén thả nó trở lại nhà tù.

Trong một việc tương tự xảy ra hồi năm 2010, một con mèo mang vòng cổ có heroin đã bị một con chó canh giữ nhà tù cắn chết trong lúc đang cố chuyển ma tuý cho tù nhân trong một nhà tù tại nước Cộng hoà Tatarstan, vùng Volga, thuộc Nga.

THUÝ TRINH

(Theo Ria Novosti)

 


 
Liên kết hữu ích