BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga: Ô tô lao xuống mặt hồ đóng băng, 2 người mất tích

Cập nhật ngày: 05/01/2014 - 06:54

Băng phủ trên mặt hồ Baikal. Ảnh: Ria Novosti

Trung tâm địa phương của Bộ tình trạng khẩn cấp tại Siberia cho biết, người đàn ông còn lại may mắn thoát chết khi leo lên được mặt băng và một đội cứu hộ được điều đến cứu sống người đàn ông này.

Theo Bộ này, chiếc ô tô hiệu Lada Niva do Nga sản xuất chở 3 người đàn ông đã bị trượt khỏi đường khi đến huyện Severo-Baikalsky thuộc vùng Buryatia, Siberia và lao xuống hồ Baikal. Hai người đàn ông mất tích có thể đã bị chết đuối.

Với độ sâu 1.642m, Baikal được coi là hồ nước ngọt sâu nhất thế giới và là hồ có trữ lượng nước ngọt lớn nhất thế giới, chiếm xấp xỉ 20% trữ lượng nước ngọt trên trái đất.

Hồ thường được phủ băng trong gần 5 tháng trong năm. Lớp băng dày bắt đầu phủ dần, viền quanh hồ từ tháng 12 đến đầu tháng 1 hằng năm. Toàn bộ mặt hồ phủ một lớp băng dày đặc, đóng chặt cho đến tháng 4, đôi khi sang cả đầu tháng 5. Lớp băng dày đến mức mọi người có thể di chuyển như trên đường cao tốc. Đủ các loại xe, từ những chiếc Lada thuần Nga cho tới những chiếc xe kéo chạy hàng đoàn như đang chạy trên đất liền. Tuy nhiên, việc lái xe trên hồ chỉ được cân nhắc khi lớp băng phủ trên mặt hồ dày ít nhất 30cm.

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti

 

 


 
Liên kết hữu ích