BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga phát hiện 210kg hashish giấu trong hoa nhập từ Hà Lan

Cập nhật ngày: 30/08/2013 - 05:48
HTML clipboard

Theo thống kê cho thấy, có khoảng 8 triệu người Nga sử dụng ma tuý, trong đó ước tính khoảng 3 triệu người nghiện ma tuý.

Hôm 29.8, Cục An ninh liên bang Nga (FSB) cho biết, khoảng 210kg hashish (nhựa cần sa) với giá trị thị trường khoảng 40 triệu rúp (1,2 triệu USD) vừa được tìm thấy trong những bông hoa nhập từ Hà Lan.

Đây không phải là lần đầu tiên những tên buôn lậu ma tuý tại Nga nghĩ ra những phương thức kỳ lạ để cung cấp ma tuý bất hợp pháp.

210kg hashish giấu trong hoa nhập từ Hà Lan bị bắt tại Nga. Ảnh: Ria Novosti

Trước đó, hôm 26.8, Cơ quan Phòng chống Ma tuý Nga (FSKN) thông báo, hơn 10 tấn thuốc phiện được phát hiện giấu trong chiếc xe tải chở bắp cải Trung Quốc.

Đầu tháng này, lực lượng hải quan tại thành phố cảng Kaliningrad, miền Viễn tây Nga, cũng phát hiện khoảng 120kg cocaine giấu trong những hộp đựng chuối nhập khẩu từ Ecuador.

Theo thống kê cho thấy, có khoảng 8 triệu người Nga sử dụng ma tuý, trong đó, các tổ chức phi chính phủ ước tính có đến 3 triệu người Nga nghiện ma tuý, khoảng 30.000 người Nga chết vì lạm dụng ma tuý mỗi năm. Ngoài ra, hằng năm có gần 150.000 người Nga bị bắt giam vì phạm các tội liên quan đến ma tuý.

Phần lớn heroin được tiêu thụ tại Nga xuất phát từ Afghanistan. Liên Hiệp Quốc cho biết, khoảng 20% của 400 tấn heroin sản xuất hằng năm tại Afghanistan được trung chuyển qua Trung Á trước khi đến thị trường Nga.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti