BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga: Quân khu miền Đông tiếp nhận 6 tên lửa Pantsir-S

Cập nhật ngày: 24/11/2012 - 05:32

Hãng thông tấn Nga Ria Novosti hôm 23.11 dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Vladimir Deryabin cho biết, lực lượng phòng không nước này đã bàn giao 6 hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Pantsir-S cho trung đoàn tên lửa của Quân khu miền Đông sau khi tiến hành thử nghiệm lần cuối hệ thống tên lửa tối tân này.

Theo ông Vladimir Deryabin, hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S đã được phóng đi từ thao trường Ashuluk tại tỉnh Astrakhan, trong các bài tập bắn thử nghiệm đêm 22.11.

Trong khi đó, người đứng đầu lực lượng Không quân Nga – Tướng Viktor Gumenny cho hay, trong tương lai tất cả các đơn vị phòng không - không quân của Nga sẽ lần lượt được trang bị các hệ thống phòng thủ mới

Tổ hợp Pantsir-S do Tập đoàn KBP của Nga sản xuất. Đây là một tổ hợp pháo - tên lửa kết hợp có thể được đặt trên khung gầm xe bánh xích, bánh lốp, hoặc đặt trên các bệ, trụ cố định. Tổ hợp này được dẫn bắn bằng hệ thống radar điều khiển hoả lực và cảm biến quang - điện. Hoả lực của hệ thống gồm 12 quả tên lửa tầm ngắn nhiên liệu rắn hai tầng dẫn đường bằng sóng radio 57E6 và 2 khẩu pháo tự động cỡ 30mm.

Pantsir-S có thể huỷ diệt các mục tiêu ở tầm xa tới 20km bằng tên lửa và 4km bằng đạn pháo. Pantsir -S có khả năng theo dõi cùng lúc 20 mục tiêu và có thể đánh chặn 10 mục tiêu cùng lúc trong thời gian 1 phút.

Phiên bản xuất khẩu của tổ hợp, Pantsir-S1, đã được bán cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Syria và Algeria. Nga cũng sẽ cung cấp 50 tổ hợp Pansir-S1 cho Iraq trong một bản hợp đồng mới được ký kết có giá trị gần 4,2 tỉ USD.

Tổ hợp tên lửa tầm ngắn Pantsir-S hiện được xem là tổ hợp pháo phòng không kết hợp với tên lửa bán chạy nhất thế giới.

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti