BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga rút giấy phép hoạt động của hãng hàng không Tatarstan

Cập nhật ngày: 22/12/2013 - 06:09

Hãng hàng không Tatarstan sẽ ngừng hoạt động kể từ ngày 31.12 vì đã không đáp ứng những yêu cầu cấp phép đối với hàng không dân dụng Nga, vi phạm quy tắc về giờ bay, thời gian nghỉ và làm việc, cùng những vi phạm khác.

Hiện trường chiếc máy bay Boeing 737 rơi và phát nổ ở sân bay quốc tế Kazan, ở vùng Cộng hoà Tatarstan, thuộc Nga. Ảnh: Ria Novosti 

Cơ quan Vận tải hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsia) hôm 21.12 tuyên bố, họ đã rút giấy phép hoạt động của hãng hàng không Tatarstan, hãng sở hữu chiếc máy bay Boeing 737-500 gặp nạn khi đáp xuống sân bay quốc tế Kazan, ở vùng Cộng hoà Tatarstan, thuộc Nga hôm 17.11.

Trong thông cáo báo chí đưa ra hôm 21.12, Rosaviatsia cho biết, hãng hàng không Tatarstan sẽ ngừng hoạt động kể từ ngày 31.12 vì đã không đáp ứng những yêu cầu cấp phép đối với hàng không dân dụng Nga, vi phạm quy tắc về giờ bay, thời gian nghỉ và làm việc, cùng những vi phạm khác.

Quyết định trên được thực hiện chỉ một tháng sau vụ rơi máy bay Boeing 737-500 của hãng này, làm toàn bộ 50 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có con trai cả của Tổng thống Cộng hoà Tatarstan là Irek Minnikhanov và người đứng đầu Cơ quan An ninh Quốc gia (FSB) của nước Cộng hoà này, Trung tướng Alexander Antonov.

Theo Uỷ ban Hàng không liên bang (MAK), dữ liệu được ghi lại bởi hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737 gặp nạn ở sân bay Kazan cho thấy, phi công đã cố gắng hạ cánh bằng tay khi một trong những thiết bị lái tự động không hoạt động.

Hồi đầu tháng 12, Rosaviatsia cho biết, họ đã phát hiện những sai phạm quy định trong đào tạo nhân viên của hãng hàng không Tatarstan cũng như thời gian nghỉ dành cho đoàn bay và tiếp viên hàng không, nên đề nghị rút giấy phép hoạt động của hãng này.

Rosaviatsia cũng thông báo sẽ thanh tra đột xuất các hãng hàng không khác của nước Cộng hoà Tatarstan.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti