BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga tiết lộ về điện thoại đặc biệt của Putin 

Cập nhật ngày: 29/09/2019 - 09:11

Putin sử dụng một chiếc điện thoại di động được thiết kế dành riêng cho ông để bảo mật thông tin, theo nguồn tin từ Điện Kremlin.

Chiếc điện thoại dày hơn điện thoại thông minh bình thường, có nhiều lớp bảo mật nhằm chống biến dạng tín hiệu, các cuộc nghe lén và nhiều vấn đề khác, một nguồn tin giấu tên trong Điện Kremlin hé lộ hồi đầu tuần này.

"Nó không dày quá đâu", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm nay cho hay, khi được hỏi về kích thước chiếc điện thoại mà Putin đang dùng. Tháng 12 năm ngoái, ông Peskov từng tuyên bố Tổng thống Nga không sử dụng điện thoại thông minh.

Putin tại ngoại ô Moskva năm 2012. Ảnh: AFP.

Tại một cuộc họp với các nhà khoa học và học giả Nga hồi tháng hai năm ngoái, Putin cũng thừa nhận ông không có điện thoại thông minh, sau khi khẳng định rằng ông không có ý định tham gia bất kỳ mạng xã hội nào. 

"Ông ấy nói rằng giờ ai cũng có điện thoại thông minh, nhưng tôi lại không có", Putin nói đùa về Mikhail Kovachuk, giám đốc viện nghiên cứu hạt nhân Kurchatov, khiến nhiều người bật cười. Trong một cuộc gặp năm 2017 với các học sinh Nga, Putin nói ông hầu như không sử dụng Internet. 

Nguồn VNE (Theo Sputnik/AFP)