BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga trừng phạt Thủ tướng Trudeau 

Cập nhật ngày: 16/03/2022 - 10:59

Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moscow áp đặt những biện pháp trừng phạt cá nhân đối với các quan chức và nhà lập pháp của Canada, bao gồm Thủ tướng Justin Trudeau.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Ngoại trưởng Melanie Joly và Bộ trưởng Quốc phòng Anita Anand bị thêm vào "danh sách đen" những cá nhân bị cấm nhập cảnh vào Nga bắt đầu từ ngày 15/3, Interfax dẫn tin từ Bộ Ngoại giao Nga.

Hầu hết thành viên Hạ viện Canada cũng bị đưa vào danh sách trừng phạt. Thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cung cấp danh sách đầy đủ gồm 313 công dân Canada bị Moscow áp lệnh trừng phạt.


Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: Reuters.

"Bước đi này là bắt buộc, được thực hiện để đáp lại thái độ thù địch của chế độ hiện tại ở Canada, vốn đã thử thách sự kiên nhẫn của chúng tôi bấy lâu nay", Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong thông báo.

"Mọi cuộc tấn công nhằm bài Nga, có thể là tấn công vào các cơ quan đại diện ngoại giao, đóng cửa không phận, hoặc việc Ottawa cắt đứt quan hệ kinh tế song phương gây tổn hại đến lợi ích của Canada, chắc chắn sẽ nhận lấy sự đáp trả cương quyết", Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Người phát ngôn của ông Trudeau cho biết thủ tướng không bận tâm về những công dân Canada bị Nga trừng phạt.

Cùng với các nước phương Tây, Canada đã áp đặt lệnh trừng phạt các nhà lãnh đạo và tổ chức ở Nga.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội Canada hôm 15/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảm ơn Thủ tướng Trudeau và Canada vì sự giúp đỡ của Ottawa cho đến thời điểm này. Canada đã gửi viện vũ khí sát thương, bao gồm cả đạn dược, cho Ukraine.

Tổng thống Zelensky cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo Canada thúc đẩy việc thiết lập vùng cấm bay để đóng cửa không phận Ukraine đối với máy bay chiến đấu Nga.

Nguồn Zing