Văn hóa - Giải trí   Về Tây Ninh

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngắm bộ ảnh đỉnh núi Bà Đen đoạt giải nhất ảnh đẹp Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 17/07/2024 - 04:30

Những bức ảnh đạt giải cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Tây Ninh 2024 vừa được công bố với giải nhất thuộc về nhiếp ảnh gia Bùi Văn Hải (TP.HCM) với bộ 8 ảnh trên đỉnh Bà Đen.

Đây là cuộc thi ảnh nghệ thuật thường niên của Tây Ninh và năm 2024 là lần thứ 4 giải được tổ chức với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh”.

Giải do Hội Văn học Nghệ thuật Tây Ninh và Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Tây Ninh tổ chức.

Khung cảnh lễ hội dâng đăng cầu quốc thái dân an huyền ảo trên đỉnh núi Bà. Lễ vía Bà - lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất tại núi Bà Đen, Tây Ninh được tổ chức từ ngày 8 - 11.6 năm nay. Dịp này, đại lễ dâng đăng với kỷ lục 55.000 ngọn đăng sẽ được tổ chức để người dân tỏ lòng tôn kính trước Linh Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát - nữ thần chủ của núi Bà.

Vào dịp lễ hội dâng đăng, người dân khắp nơi đổ về núi Bà- Bùi Văn Hải

Đỉnh núi Bà Đen khi đêm xuống, phía xa là thành phố Tây Ninh

 

Giải nhất thuộc về bộ ảnh “Lễ hội dâng đăng cầu quốc thái dân an trên Núi Bà Đen” của tác giả Bùi Văn Hải, được thực hiện đầy tâm huyết với nhiều khoảnh khắc đẹp của du khách khi tham dự lễ hội dâng đăng trên đỉnh núi Bà- Bùi Văn Hải

Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Tây Ninh - 2024 với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh” nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất và nét đẹp con người Tây Ninh đến với du khách trong nước và quốc tế, qua đó khơi dậy lòng tự hào trong mỗi người dân về tình yêu quê hương đất nước, góp phần khẳng định du lịch Tây Ninh là điểm đến an toàn, yên bình, thân thiện, mến khách. Các bức ảnh đoạt giải được lựa chọn để tạo nguồn tư liệu phong phú cho các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Tây Ninh thu hút các nguồn lực đầu tư để phát triển du lịch Tây Ninh.

Đồng thời khuyến khích, tôn vinh tác giả sáng tác các tác phẩm mới lạ, độc đáo về phong cảnh, văn hóa truyền thống, con người Tây Ninh, tạo sự hấp dẫn, mong muốn được trải nghiệm, khám phá Tây Ninh đối với du khách trong nước và quốc tế.

Tác phẩm đoạt giải nhì cũng là bức ảnh ghi lại khung cảnh lễ dâng đăng trên núi Bà của tác giả Lê Tấn Phát (Tây Ninh)

Tác phẩm đoạt giải nhì Phơi muối ớt tôm của tác giả Nguyễn Ngọc Hồng Thắm (Tây Ninh)

Giải ba: Nét đẹp thiếu nữ Chăm, nhiếp ảnh gia Dương Đức Kiên (Tây Ninh)

Giải ba: Nghề truyền thống nón lá Ninh Sơn, nhiếp ảnh gia Lê Văn Hải (Tây Ninh)

Cuộc thi thu hút hơn 603 tác phẩm của 103 tác giả thuộc hơn 14 tỉnh thành trên cả nước (Tây Ninh, TP.HCM, Yên Bái, Đồng Tháp, Hà Nội, Long An, Đồng Nai, Tiền Giang, Bình Dương, An Giang, Bạc Liêu, Hải Phòng, Lâm Đồng, Bà Rịa-Vũng Tàu).

Sau nhiều vòng chấm, ngày 15.7, Hội đồng giám khảo đã công bố chính thức trên website của cuộc thi 11 giải thưởng gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 5 giải khuyến khích.

Nguồn TNO