BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngắm vẻ đẹp Tây Ninh trên cao từ cuộc thi ảnh đẹp du lịch Tây Ninh 2022 

Cập nhật ngày: 05/12/2022 - 10:03

BTNO - Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Tây Ninh năm 2022 vừa công bố kết quả với những góc nhìn toàn cảnh về vẻ đẹp Tây Ninh mộc mạc trên cao từ làng quê đến rộn rã chốn thành thị khiến chạnh lòng du khách.

Thành phố vươn mình đạt giải nhất cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Tây Ninh của tác giả Huỳnh Thanh Liêm (Tây Ninh).

Mới đây, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tây Ninh cho biết, đã công bố kết quả Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Tây Ninh năm 2022 với tác phẩm Thành phố vươn mình của tác giả Huỳnh Thanh Liêm (Tây Ninh) đạt giải nhất bằng một góc nhìn toàn cảnh TP.Tây Ninh và điểm nhấn núi Bà Đen hùng nơi cuối trời.

Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Tây Ninh năm 2022 được bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam do Hội Văn học Nghệ thuật và Sở VH-TT-DL tỉnh Tây Ninh phối hợp tổ chức, nhằm tạo một sân chơi mở cho giới nhiếp ảnh trên cả nước.

Theo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tây Ninh, việc mở rộng cuộc thi cho các tỉnh thành cũng thể hiện phong trào Nhiếp ảnh Tây Ninh đã trưởng thành hơn và đủ mạnh để bước vào một sân chơi cạnh tranh lành mạnh và sòng phẳng.

Cảm xúc của người Thủ đô khám phá Tây Ninh qua tác phẩm Nắng sớm của tác giả Nguyễn Việt Hồng (Hà Nội) đạt giải nhì ghi lại nét đẹp nên thơ của một làng nghề truyền thống dưới nắng mai.

Theo đó, cuộc thi thu hút 601 tác phẩm của 78 tác giả thuộc 11 tỉnh, thành trên cả nước (Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Tháp, Đồng Nai, Long An, Bình Thuận, Bến Tre, Cà Mau, Tiền Giang và chủ nhà Tây Ninh).

Sau nhiều vòng chấm, HĐGK đã chọn ra 60 ảnh triển lãm và trao 11 giải thưởng gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 5 giải khuyến khích.

Đó là những khoảnh khắc ghi lại nét đẹp đa dạng của Tây Ninh, từ thiên nhiên, đất nước, con người cho đến các sinh hoạt văn hoá, tín ngưỡng tôn giáo...Đặc biệt, phản ánh sinh động kịp thời sự phát triển của Tây Ninh.

Qua đó, những chuyến đi khám phá cho người xem vô cùng sống động qua từng khoảnh khắc trong ảnh được các tay máy chuyên nghiệp và người yêu nhiếp ảnh ghi lại.

Người hâm mộ ăn mừng đội tuyển U23 Việt Nam giành huy chương vàng qua tác phẩm Tây Ninh hoà niềm vui vô địch bóng đá Seagame 31 của tác giả Nguyễn Viết Tiến (Tây Ninh).

Một Tây Ninh, vùng đất biên giới phía Tây Nam của Tổ quốc lại hiện lên rất mới mẻ qua những góc nhìn mới. Từ di tích văn hoá với kiến trúc Tháp cổ Bình Thạnh, Tháp cổ Chóp Mạt, Đình Gia Lộc, Đình Hiệp Ninh đến kiến trúc độc đáo của Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh.

Hay từ biên giới xanh với sông Vàm Cỏ Đông hiền hòa đến những cánh rừng xanh bao la bất tận của Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát, Từ núi Bà Đen hùng vĩ tới hồ nước Dầu Tiếng mênh mông…qua lăng kính nghệ thuật của các nhiếp ảnh.

Toàn cảnh chợ Long Hoa và núi Bà Đen đạt giải ba của tác giả Lê Việt Khánh (Hà Nội)

Theo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, đây là lần thứ ba Tây Ninh phát động cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Tây Ninh mở rộng trên phạm vi cả nước với phương thức dự thi và chấm chọn hoàn toàn trực tuyến qua mạng internet, nhằm tìm ra những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc về đề tài du lịch, chuyển tải tới công chúng, du khách trong và ngoài nước thông điệp quê hương Tây Ninh tươi đẹp, con người Tây Ninh bình dị, thân thiện, mến khách.

Lễ hội Múa rồng nhang của tác giả Huỳnh Thanh Liêm (Tây Ninh) đồng giải ba.

Làng nghề muối ớt tôm của tác giả Nguyễn Huỳnh Đông đạt giải khuyến khích.

Báo cáo của Ban Tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: “Bằng tình yêu con người, quê hương Tây Ninh cùng sự đam mê nghề nghiệp, các nhà nhiếp ảnh với tài hoa của mình qua ánh sáng, bố cục, kỹ thuật chụp ảnh và kỹ thuật phóng ảnh các tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao, thể hiện nổi bật sự hấp dẫn, độc đáo phản ảnh phong phú về thiên nhiên, văn hóa, con người và du lịch Tây Ninh với những góc nhìn đa dạng chắc chắn sẽ thu hút du khách đến với Tây Ninh và đó chính là trách nhiệm của Hội VHNT tỉnh, của các nhà nhiếp ảnh tỉnh nhà”.

Phan Dương