BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an thành phố Tây Ninh:

Ngăn chặn nhóm người xuất cảnh trái phép 

Cập nhật ngày: 28/08/2021 - 00:13

BTN - Những người này được một người không rõ lai lịch bố trí xe đón từ nơi ở, đưa đến Bệnh viện Xuyên Á Củ Chi test nhanh Covid-19, sau đó có người liên hệ đón về khách sạn mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.

Công an phường IV lấy lời khai những người đăng ký lưu trú tại khách sạn ở địa phương nhưng không khai báo y tế.

Vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 26.8.2021, nhận tin báo của quần chúng nhân dân, tại khách sạn Chí Trung II (thuộc khu phố 1, phường IV, thành phố Tây Ninh) có nhiều khách lạ ra vào, Công an phường IV kiểm tra hành chính, phát hiện trong khách sạn có 26 khách đến đăng ký lưu trú nhưng không khai báo y tế với chính quyền địa phương.

Qua làm việc, có 12 người thừa nhận do tình hình dịch bệnh, không có việc làm nên lên các trang mạng xã hội tìm việc và được giới thiệu sang Campuchia làm với mức lương từ 800-1.000 USD. Những người này được một người không rõ lai lịch bố trí xe đón từ nơi ở, đưa đến Bệnh viện Xuyên Á Củ Chi test nhanh Covid-19, sau đó có người liên hệ đón về khách sạn mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.

Ðối với 14 trường hợp còn lại, có 2 vợ chồng làm việc tại một công ty ở Gò Dầu, không về được địa phương nên ở lại khách sạn; 12 trường hợp khác đều có lịch trình đi đến Bệnh viện Xuyên Á Củ Chi để test nhanh Covid-19, sau đó, thuê xe ô tô đi Tây Ninh tìm việc làm và đi chơi.

Vụ việc đang được Công an Thành phố lập hồ sơ xử lý theo đúng quy định.

Phạm Công