BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân vốn vay chương trình nhà ở xã hội 

Cập nhật ngày: 06/09/2018 - 20:26

BTNO - Đến nay, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) các huyện Châu Thành, Hòa Thành, Tân Biên và Dương Minh Châu đã giải ngân vốn cho 4 hộ dân với tổng số tiền 870 triệu đồng.

Một căn nhà ở xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành được xây dựng từ vốn vay nhà ở xã hội do NHCSXH huyện giải ngân.

Thực hiện Nghị định 100 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, vừa qua, NHCSXH tỉnh Tây Ninh đã phân bổ vốn về các huyện. Theo đó, chỉ tiêu dành cho NHCSXH các huyện Hòa Thành, Thành phố Tây Ninh, Dương Minh Châu, Bến Cầu, Tân Châu, Tân Biên, Gò Dầu,  mỗi đơn vị là 1 tỷ đồng; riêng hai huyện Trảng Bàng và Châu Thành, mỗi đơn vị  là 1,5 tỷ đồng.   

Đây là hình thức vay có thế chấp tài sản, ngân hàng sẽ cho vay tối đa 70% giá trị tài sản và là lần đầu tiên Ngân hàng chính sách xã hội Tây Ninh áp dụng hình thức cho vay này. Thời gian cho vay tối thiểu 15 năm và tối đa 25 năm. Lãi suất năm 2018 là 4,8%/năm, lãi suất này sẽ thay đổi hàng năm theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Theo quy định, các hộ được vay vốn nhà ở xã hội từ NHCSXH, trước tiên sẽ sử dụng 30% vốn tự có. Sau đó, Ngân hàng sẽ giải ngân lần thứ nhất với 50% số tiền vay và giải ngân 50% còn lại khi đã sử dụng hết số tiền giải ngân lần thứ nhất.

Các đối tượng được xét vay xây nhà ở xã hội từ vốn của NHCSXH là người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân và Quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

N.D