BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngân hàng chính sách xã hội: Kịp thời hỗ trợ HSSV tiếp cận vốn vay ưu đãi

Cập nhật ngày: 25/09/2021 - 09:38

BTNO - Đầu năm học 2021-2022, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nên học sinh, sinh viên phải học trực tuyến. Do đó, gặp khó khăn trong việc xin giấy xác nhận của nhà trường để làm thủ tục vay vốn.

NHCSXH huyện Dương Minh Châu giải ngân vốn vay tại xã Suối Đá.

Nhằm tạo điều kiện cho HSSV vay để đóng học phí, mua sắm đồ dùng học tập…Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh giải quyết giảm một số thủ tục đối với HSSV chưa liên hệ được với trường để cung cấp bản chính giấy xác nhận, thì nhà trường có thể gửi bản chụp giấy xác nhận (bản scan/ảnh chụp có dấu đỏ) đến hòm thư điện tử của NHCSXH nơi cho vay để được hỗ trợ giải ngân.

 Sau khi hết thời gian giãn cách xã hội hoặc hết thời gian học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, HSSV gửi bản xác nhận chính về NHCSXH nơi cho vay bổ sung hồ sơ cho vay theo quy định.

Thời gian qua, nguồn vốn chương trình tín dụng HSSV đạt hiệu quả thiết thực, giúp HSSV khó khăn có điều kiện tiếp tục con đường học tập. Nguồn vốn chương trình tín dụng HSSV được phân bổ đầy đủ, kịp thời; mức vay tối đa được điều chỉnh phù hợp tình hình thực tế (hiện là 25 triệu đồng/HSSV/năm).

Vũ Nguyệt