BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh: Giải ngân vốn vay theo Nghị Quyết 68 

Cập nhật ngày: 23/08/2021 - 21:11

BTNO - Theo thông tin từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, vừa qua Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Tân Biên ký kết hợp đồng tín dụng và giải ngân cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất với Công ty TNHH MTV Đồng Phước, huyện Tân Biên.

Phòng giao dịch NHCSXH huyện Dương Minh Châu làm việc 3 tại chỗ để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người dân có nhu cầu tiếp cận nguồn vốn.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Đồng Phước được vay hơn 517 triệu đồng để trả lương cho 112 lao động ngừng việc hoặc trả lương phục hồi sản xuất, lãi suất cho vay 0% và không cần tài sản bảo đảm. Đây là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh được vay vốn từ nguồn vốn vay ưu đãi để vượt qua khó khăn và phục hồi sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Được biết để kịp thời hỗ trợ người sử dụng lao động và người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, NHCSXH tỉnh và phòng giao dịch NHCSXH các huyện, thị xã, thành phố tích cực phối hợp các phòng, ngành, triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1.7.2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7.7.2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Hướng dẫn người dân, doanh nghiệp có nhu cầu tiếp cận nguồn vốn và nhanh chóng giải ngân khi hồ sơ đạt yêu cầu.

Vũ Nguyệt