BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngăn iTunes hoạt động khi kết nối iPhone hoặc iPod

Cập nhật ngày: 17/07/2011 - 09:44

Ở chế độ mặc định, khi người sử dụng tiến hành kết nối thiết bị iPhone hoặc iPod vào máy tính, ứng dụng iTunes sẽ tự động kích hoạt. Và nhiều lúc, tính năng này của iTunes khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số cách cơ bản để khắc phục vấn đề này.

1. Thay đổi thiết lập trong iTunes:

Trước tiên, các bạn kết nối iPod, iPad hoặc iPhone vào máy tính qua cable nối dữ liệu. Sau khi kết nối thành công, hệ thống sẽ hiển thị biểu tượng và danh sách của thiết bị trong phần Devices ở phần cửa sổ bên trái. Nhấn vào phần trên cùng trong danh sách này, cửa sổ bên phải sẽ hiển thị giao diện điều khiển chính và một số thông tin đi kèm. Các bạn kéo chuột xuống phía dưới và bỏ dấu check tại ô: “Open iTunes when this iPhone or iPad is connected”:

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể tắt bỏ tính năng tự động đồng bộ dữ liệu cũng tại bước này. Để thực hiện, các bạn nhấn nút Edit từ menu File, sau đó chọn Preferences > thẻ Device > bỏ dấu check tại ô: ”Previent iPods, iPhones and iPads from syncing automatically”:

2. Tắt bỏ dịch vụ của iTunesHelper:

Trước tiên, các bạn mở phần Start Menu > Run > msconfig và nhấn Enter: 

Bảng điều khiển System Configuration sẽ hiển thị, tại đây các bạn chọn tab Startup và tìm đến thành phần iTunesHelper, bỏ dấu check tại đây và nhấn OK:

Tuy nhiên, sau khi thực hiện thao tác trên thì iTunesHelper vẫn hoạt động. Tại thời điểm này, chúng ta có 2 cách khác nhau để khắc phục: khởi động lại máy tính hoặc mở Windows Task Manager bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete, mở tab Processes và chọn tiến trình iTunesHelper.exe *32 sau đó nhấn nút End Process ở phía dưới:

Kể từ thời điểm này, iTunes sẽ không còn tự động kích hoạt khi người dùng kết nối các thiết bị của Apple với máy tính nữa. Bên cạnh đó, dịch vụ khởi động chính của iTunes là iTunesHelper, nếu muốn xóa bỏ chương trình này theo cách thủ công thì chỉ cần mở đường dẫn:

C:\Program Files (x86)\iTunes

Tại đây, chúng ta chỉ cần tìm file iTunesHelper.exe và xóa đi là được.

L.K (st)