Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngang nhiên mang ụ bê tông đổ nơi công cộng 

Cập nhật ngày: 14/04/2017 - 08:37

BTNO - Ngày 8.3.2017, UBND xã Thanh Điền, huyện Châu Thành đã tiến hành lập biên bản đối với ông Nguyễn Văn Nghĩa (sinh năm 1960, ngụ ấp Thanh Phước, xã Thanh Điền) về việc tự ý đem 35 ụ bê tông đổ xuống rạch Rỗng Vàng, cặp quốc lộ 22B, đoạn qua tổ 23, ấp Thanh Phước (gần ngay đầu Cầu Nổi).

Hiện trường vụ đổ các ụ bê tông xuống lòng rạch thoát nước và bên đường quốc lộ 22B (ảnh chụp ngày 11.4.2017).

Các ụ bê tông này chiếm diện tích khoảng 50m² đã ngăn cản dòng chảy con rạch. Rạch Rỗng Vàng là hệ thống thoát nước của cánh đồng nông nghiệp kế bên và cả Cụm công nghiệp Thanh Điền.

Trước tình trạng trên, người dân đã báo chính quyền địa phương vào cuộc để giải quyết.

Sau khi nhận tin báo, xã Thanh Điền đã tiến hành xác minh và xác định các ụ bê tông trên là của ông Nghĩa nên lập biên bản. Trong biên bản có nội dung yêu cầu ông Nghĩa phải di dời các ụ bê tông lên khỏi rạch Rỗng Vàng và chuyển đi nơi khác trong ngày 8.3, trả lại hiện trạng ban đầu cho con rạch. Nếu người vi phạm không chấp hành sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Sau khi cơ quan chức năng đến hiện trường xử lý vụ việc, ông Nghĩa có cho xe cẩu đến vớt vài ụ bê tông để lên bờ, một số khác vẫn còn nằm dưới lòng rạch, rồi bỏ mặc hiện trạng cho đến nay.

Ông Đỗ Thành Trung-Chủ tịch UBND xã Thanh Điền cho biết, “dù là bỏ trên bờ hay dưới nước thì nơi đây cũng không được phép. Chính quyền địa phương đã 2 lần mời ông Nguyễn Văn Nghĩa đến trụ sở để giải quyết nhưng ông không đến. Chúng tôi sẽ tiếp tục mời thêm 1 lần nữa, nếu ông vẫn không hợp tác thì UBND xã sẽ kiến nghị lên cấp huyện xử lý”.

Quốc Sơn