BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngành GTVT Tây Ninh: Kiểm định thử tải, gia cường tải trọng 3 cây cầu 

Cập nhật ngày: 29/08/2019 - 08:26

BTNO - Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh cho biết, trong thời gian tới sở sẽ thực hiện kiểm định thử tải, gia cường tải trọng đối với 3 cây cầu trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, 3 cây cầu được kiểm định thử tải, gia cường tải trọng gồm cầu Phước Ninh, cầu Thống Nhất (huyện Dương Minh Châu) và cầu Long Thuận (huyện Bến Cầu), nhằm sửa chữa các hư hỏng cục bộ, nâng tải trọng khai thác kết cấu nhịp lên HL93 để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, đảm bảo tuổi thọ công trình, đảm bảo an toàn giao thông, hiệu quả kinh tế trong công tác khai thác cầu.

Cầu Phước Ninh, 1 trong 3 cây cầu được gia cường tải trọng trong thời gian tới.

Về quy mô sửa chữa các cây cầu trên, Sở GTVT cho biết giữ nguyên khổ cầu hiện tại đối với cầu Phước Ninh và cầu Thống Nhất. Riêng cầu Long Thuận thì khổ cầu được mở rộng mỗi bên 0,7m; sửa chữa các hư hỏng và tăng cường nâng tải trọng khai thác hiện hữu của kết cấu nhịp lên HL93. Không tiến hành tăng cường cho kết cấu phần dưới gồm mố, trụ và móng; đánh giá kết cấu mố trụ trong giai đoạn kiểm định sau sửa chữa và tiến hành quan trắc trong giai đoạn khai thác.

Riêng đối với phần móng trụ cầu Phước Ninh sẽ thiết kế bọc một lớp bê tông cốt thép bảo vệ các cọc móng trụ. Sau khi sửa chữa, tăng cường thì tiến hành kiểm định thử tải, đánh giá cầu…

Theo Sở GTVT, dự kiến thời gian kiểm định thử tải cầu, gia cường tải trọng đối với 3 cây cầu này sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2019 – 2020.

Được biết, sau thời gian dài đưa vào khai thác sử dụng, các cây cầu trên đã xuống cấp. Nhiều cây cầu ở huyện Dương Minh Châu được cơ quan chức năng cấm bảng cảnh báo cầu yếu để nhắc nhở các phương tiện khi tham gia lưu thông qua cầu. Do đó, việc ngành GTVT tỉnh gia cường tải trọng cho 3 cây cầu trên sẽ bảo đảm an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Thế Nhân