Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngành GTVT tiếp tục tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 

Cập nhật ngày: 11/03/2020 - 20:55

BTNO - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, để phòng tránh lây lan ra cộng đồng theo khuyến cáo của cơ quan Y tế, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Tây Ninh tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô phải phổ biến, nhắc nhở, triển khai cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe tự theo dõi sức khỏe bản thân; nếu có sốt, ho, khó thở, mệt mỏi phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị, đồng thời chủ động cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe, thông báo cho đơn vị quản lý.

Không được đi làm nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế. Sử dụng khẩu trang khi tiếp xúc, trao đổi với hành khách. Khuyến khích sử dụng thông gió tự nhiên trên phương tiện.

Khuyến cáo phòng chống covid-19 cho người điều khiển phương tiện giao thông công cộng.

Không vận chuyển hành khách có đem theo các loại động vật hoang dã không rõ nguồn gốc. Trong quá trình làm việc, nếu người điều khiển phương tiện hoặc hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần thông báo với đơn vị quản lý và cơ quan y tế (qua đường dây nóng), đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời. Dọn vệ sinh và vứt bỏ túi chứa khăn giấy, khẩu trang, vật dụng đã sử dụng vào thùng rác có nắp đúng nơi quy định.

Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch; Không mặc quần áo sử dụng khi làm việc về nhà. Để quần áo đã sử dụng trong túi kín và giặt sạch sau mỗi ca làm việc. Chủ động liên hệ cơ quan Y tế để thực hiện thường xuyên việc tiêu độc, khử trùng đối với phương tiện. Thường xuyên vệ sinh, dọn rửa, lau khử khuẩn bề mặt vô lăng lái, tay nắm cửa, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe, điều hòa và các bề mặt để đảm bảo vệ sinh của phương tiện tham gia giao thông.

Đối với các bến xe khách trên địa bàn tỉnh, thực hiện niêm yết phụ lục hướng dẫn về phòng chống covid-19 tại những nơi dễ nhận biết. Thường xuyên vệ sinh, dọn rửa, lau khử khuẩn bề mặt ghế ngồi, cửa sổ tại phòng khách chờ, nơi bán vé… để đảm bảo vệ sinh chung; bố trí xà phòng, dung dịch rửa tay khử khuẩn tại khu vệ sinh và những nơi thuận lợi cho hành khách; hướng dẫn, yêu cầu khách bỏ khăn giấy, khẩu trang đúng quy định.

Các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe chủ động liên hệ cơ quan Y tế để thực hiện thường xuyên việc tiêu độc, khử trùng đối với phương tiện, phòng học, nơi tập trung đông người… Thường xuyên vệ sinh, dọn rửa, lau khử khuẩn bề mặt vô lăng lái, tay nắm cửa, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe, điều hòa và các bề mặt để đảm bảo vệ sinh đối xe tập lái, xe sát hạch. Yêu cầu giáo viên, học viên đeo khẩu trang trong quá trình học, giảng dạy. Niêm yết các khuyến cáo của cơ quan Y tế trong công tác phòng chống dịch.

Thanh tra GTVT thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu các chủ phương tiện xe khách, nhất là những loại hình xe đưa rước công nhân tại các khu, cụm công nghiệp, xe buýt, xe taxi, xe tuyến cố định thực hiện thường xuyên việc vệ sinh, khử khuẩn đối với phương tiện. Đồng thời, niêm yết số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế trên xe, tại những vị trí trong khu vực bến xe, khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế để kịp thời phản ánh, hỗ trợ (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Bs. Lê Văn Lất- SĐT: 0947.209.050).

Gia Hưng