Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngành Kiểm sát Tây Ninh sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 

Cập nhật ngày: 12/07/2020 - 20:53

BTNO - Mới đây, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Hội nghị được trực tuyến từ Viện KSND tỉnh đến 9 điểm cầu Viện kiểm sát cấp huyện. Ông Ngô Văn Hối- Phó Viện trưởng phụ trách Viện KSND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Viện KSND tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tình hình tội phạm trên địa bàn có những diễn biến phức tạp, đã khởi tố mới trên 600 vụ, gần 1.300 bị can.

Đáng chú ý tội phạm về trật tự xã hội, tội phạm về ma túy chưa được kéo giảm, tính chất và mức độ nhiều vụ đặc biệt nghiêm trọng; án dân sự, hôn nhân gia đình thụ lý mới gần 5.000 vụ, trong đó án hôn nhân chiếm gần 65%, còn lại các tranh chấp hợp đồng dân sự, thừa kế và các tranh chấp khác; án hành chính, kinh doanh thương mại, lao động thụ lý mới tăng 8,3% so với cùng kỳ.

Ngành Kiểm sát Tây Ninh đã tăng cường nhiều biện pháp thực hiện có hiệu quả chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát trong tư pháp trên các lĩnh vực, cụ thể: Tỷ lệ giải quyết tin báo đúng hạn đạt 100%, tỷ lệ giải quyết án trong giai đoạn điều tra đúng hạn đạt 100%, án Viện kiểm sát giải quyết đạt trên 99%, số  bị bắt giữ xử lý hình sự đạt 100%; tỷ lệ án trả điều tra bổ sung giữa các cơ quan tố tụng giảm 0,2%; tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm hình sự, dân sự được chấp nhận đạt 100%; phối hợp với Tòa án tổ chức 56 phiên toà hình sự, dân sự rút kinh nghiệm; số án bị hủy có trách nhiệm của Viện kiểm sát được kéo giảm.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị cấp huyện và đơn vị nghiệp vụ cùng thảo luận, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2020, qua đó thấy được những mặt còn hạn chế, kịp thời đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm sát, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2020.

Kết luận hội nghị, ông Ngô Văn Hối- Phó Viện trưởng phụ trách Viện KSND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần nêu cao trách nhiệm người đứng đầu; kiểm sát viên, kiểm tra viên, chuyên viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, “tự học, tự đọc, tự rèn và tự nghiên cứu”, nắm chắc các văn bản quy phạm pháp luật, các quy chế nghiệp vụ và hướng dẫn của ngành; làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan tư pháp; cần có biện pháp khắc phục những hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Phương Tân