Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngành Kiểm sát Tây Ninh triển khai công tác năm 2022 

Cập nhật ngày: 12/01/2022 - 10:11

BTNO - Ngày 11.1, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác năm 2022. Dự hội nghị có ông Nguyễn Hồng Thanh- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh. ông Ngô Văn Hối- Viện trưởng Viện KSND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan trong Khối Nội chính tỉnh.

Ông Nguyễn Hồng Thanh-Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ trao Cờ dẫn đầu phong trào thi đua Khối cho 3 đơn vị đạt thành tích cao trong năm 2021.

Năm 2021, các chỉ tiêu nghiệp vụ của ngành Kiểm sát tỉnh đều hoàn thành trước thời hạn, có 104 chỉ tiêu đạt, vượt và 26 chỉ tiêu không phát sinh; kiểm sát chặt chẽ 100% việc giải quyết nguồn tin về tội phạm và áp dụng các biện pháp ngăn chặn; chất lượng và thời hạn truy tố đạt 100%, vượt 5% so với chỉ tiêu của Quốc hội; không có án đình chỉ không phạm tội và án toà tuyên không phạm tội;

Chất lượng kháng nghị án hình sự tăng 10,6% so với cùng kỳ, vượt 25% chỉ tiêu của Quốc hội đề ra; công tác kiểm sát hoạt động tư pháp có nhiều chuyển biến tích cực, đã ban hành 155 kiến nghị yêu cầu cơ quan tư pháp khắc phục vi phạm pháp luật, 28 kiến nghị phòng ngừa vi phạm đều được chấp nhận; chất lượng kháng nghị phúc thẩm án dân sự đạt 81,1%, vượt 11,1% so với chỉ tiêu Quốc hội đề ra.

Ghi nhận kết quả đạt được trong năm 2021, ngành Kiểm sát Tây Ninh có 3 tập thể được tặng Cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua Khối, 1 cá nhân được công nhận Chiến sĩ thi đua ngành, 10 cá nhân được tặng bằng khen của Viện trưởng Viện KSND tối cao và nhiều danh hiệu thi đua khác.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Hồng Thanh- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, kết quả công tác mà ngành Kiểm sát Tây Ninh đã đạt được trong năm 2021.

Trưởng Ban Nội chính yêu cầu Viện KSND hai cấp phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra, trong đó tập trung chỉ đạo để thực hiện tốt các nhiệm vụ về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Phương Tân