BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngành ngân hàng: Đẩy mạnh tuyên truyền thanh toán online

Cập nhật ngày: 21/09/2021 - 10:35

BTNO - Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Tây Ninh, thời gian qua công tác tuyên truyền về hình thức thanh toán online qua các ngân hàng được ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Tây Ninh chú trọng. Nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, vấn đề tuyên tuyền các hình thức thanh toán online tại các ngân hàng càng được chú trọng nhắc nhở các Chi nhánh ngân hàng thương mại trong tỉnh thực hiện.

Ngày 31.8.2021, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Văn bản số 6227/NHNN-Tth về việc tăng cường phối hợp truyền thông về sự hỗ trợ của ngành Ngân hàng đối với doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về phương thức thanh toán mới, các ứng dụng công nghệ hiện đại trong cung cấp hạ tầng thanh toán; các chương trình miễn, giảm phí giao dịch chuyển mạch và bù trừ điện tử nhằm hỗ trợ các ngân hàng để thực hiện giảm phí cho người dân và doanh nghiệp. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, Markerting thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, nhất là trong bối cảnh nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch

Theo Ngân hàng cổ phần thương mại Quân đội (MB) Chi nhánh Tây Ninh, công tác tuyên truyền và hướng dẫn cho khách hàng thanh toán online được chi nhánh ngân hàng này quan tâm. Thời gian qua, ngoài những hình thức thanh toán online mà chi nhánh triển khai, Chi nhánh còn thực hiện việc áp dụng thanh toán bằng hình thức quét mã VietQR.

Theo đó đối với khách hàng trong giao dịch mua bán, với hình thức thanh toán quét mã VietQR,  khách hàng chỉ cần quét mã VietQR của người bán, nhập số tiền và nội dung cần thanh toán là giao dịch đã được thực hiện thành công và người bán nhận được tiền ngay. Người mua hàng không cần nhập số tài khoản hay tên ngân hàng thụ hưởng như hình thức thanh toán chuyển khoản thông thường, hạn chế được nhầm lẫn do nhập số tài khoản.

Theo Chi nhánh ngân hàng MB Tây Ninh, việc tạo mã VietQR, khách hàng có thể chủ động đăng ký tài khoản số đẹp, tài khoản trùng số điện thoại và tạo mã VietQR theo sở thích ngay trên ứng dụng app MBbank của ngân hàng MB mà không cần đến ngân hàng và không mất bất cứ khoản phí đăng ký hay phí chuyển khoản thanh toán nào.

Ứng dụng này rất cần thiết cho việc hoạt động mua bán của người dân khi hoạt động kinh doanh được phép kinh doanh trở lại, nhất là hiện nay người dân vẫn phải tuân thủ quy định về 5K để bảo đảm cho việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Qua tìm hiểu không chỉ ngân hàng MB Tây Ninh mà các chi nhánh ngân hàng thương mại khác trong tỉnh cũng có nhiều giải pháp. Chi nhánh ngân hàng VIB Tây Ninh có nhiều giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho khách hàng nhằm góp phần vào việc phòng, chống dịch bệnh, cũng như thay đổi thói quen dùng tiền mặt của người dân.

Thế Nhân