Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngành ngân hàng tiếp tục đồng hành, cùng khách hàng vượt khó sau đại dịch 

Cập nhật ngày: 29/01/2022 - 19:05

BTNO - Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Tây Ninh, năm 2022 tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và ngành Ngân hàng về lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng đến các tổ chức tín dụng trên địa bàn

Khách hàng đến giao dịch tại BIDV chi nhánh Tây Ninh.

Năm 2021, đại dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh. Dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Tây Ninh, các tổ chức tín dụng trong tỉnh kịp thời triển khai các chính sách của Trung ương, “tiếp sức” cho khách hàng, như giảm lãi suất, giãn nợ… góp phần hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp trong tỉnh khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Tây Ninh, năm 2022 tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và ngành Ngân hàng về lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng đến các tổ chức tín dụng trên địa bàn; chỉ đạo giám sát các tổ chức tín dụng thực hiện tốt các nhiệm vụ, định hướng và giải pháp cụ thể của ngành, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tăng cường giám sát việc thực hiện kiến nghị và xử lý sau thanh tra của các tổ chức tín dụng, bảo đảm tuân thủ nghiêm túc quy định của pháp luật.

Các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định, định hướng nhiệm vụ, giải pháp của ngành và nhiệm vụ kinh doanh năm 2022. Đẩy mạnh công tác huy động vốn nhằm khai thác tốt nguồn vốn nhàn rỗi trong nền kinh tế; đáp ứng tốt nhu cầu vốn, tập trung cho lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu vốn của các chương trình tín dụng đối với ngành, lĩnh vực theo chủ trương của Chính phủ và của địa phương để góp phần phục hồi kinh tế địa phương.

Một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cho biết, dịch bệnh Covid-19 năm 2021 ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; đề nghị ngân hàng tiếp tục có những chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Theo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Tây Ninh, năm 2021, ngân hàng có nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Năm 2022, ngân hàng sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng giảm lãi suất cho vay (giảm 10% so với lãi suất cho vay đối với các khoản còn dư nợ); cho vay ưu đãi lãi suất (giảm 10% so với lãi suất cho vay mới, giảm 1% so với mức lãi suất trung dài hạn; tiếp tục chính sách cơ cấu nợ giữ nguyên nhóm nợ (theo các thông tư quy định của Ngân hàng Nhà nước); chính sách miễn giảm phí dịch vụ.

Trong năm 2021, thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngân hàng có nhiều sự đồng hành thiết thực trong công tác xã hội, góp phần cùng tỉnh nhà chống dịch như hỗ trợ các bệnh viện dã chiến, bệnh viện trong tỉnh; ủng hộ UB.MTTQVN tỉnh, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa… với số tiền hơn 1,47 tỷ đồng.

Theo Ngân hàng thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Tây Ninh, năm 2022, BIDV có nhiều chính sách đồng hành với khách hàng sau đại dịch để phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Đối với khách hàng cá nhân, trong chương trình ưu đãi đến hết 31.12.2022, khách hàng vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn (kỳ hạn đến 12 tháng) tại BIDV sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi chỉ từ 6%/năm.

Gói tín dụng sẽ tiếp vốn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng cá nhân vào thời gian cao điểm cuối năm âm lịch, trước tết nguyên đán, giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn giá rẻ, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện "bình thường mới".

Đối với khách hàng doanh nghiệp, BIDV tiếp tục có gói tín dụng ngắn hạn VNĐ, USD năm 2022 hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và cụm động lực phía Nam ngoài TP. Hồ Chí Minh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, với lãi suất cho vay VNĐ tối thiểu từ 5%/năm, USD tối thiểu 4,5%/năm trong thời gian tối đa 12 tháng.

Chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 hoạt động trong các ngành có triển vọng tích cực giai đoạn 2022-2025 nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ưu đãi theo từng đối tượng khách hàng, thời hạn cho vay tối đa 12 tháng.

Riêng Ngân hàng MB chi nhánh Tây Ninh, trong năm 2022, ngân hàng có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp: lãi suất vay siêu ưu đãi, từ 5,3%. Đây được xem là chính sách thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất. Ngoài ra, MB chi nhánh Tây Ninh còn có chính sách tài trợ dự án trang trại cho thuê; triển khai gói giải pháp dành cho doanh nghiệp đăng ký bán hàng trên amazon...

Qua tìm hiểu, nhìn chung, các tổ chức tín dụng trong tỉnh đều có những chính sách cụ thể đồng hành, “tiếp sức” cho khách hàng phục hồi sản xuất, kinh doanh sau cơn đại dịch Covid-19.

Thế Nhân