BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tây Ninh – một năm nhiều dấu ấn 

Cập nhật ngày: 25/01/2023 - 08:47

BTNO - Năm 2022 vừa qua, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã hoàn thành 8/8 nhiệm vụ của UBND tỉnh chỉ đạo và 105/105 nhiệm vụ do Sở đề ra.

Trong đó có nhiều sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch tạo dấu ấn đậm nét trong lòng nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

Ông Võ Đức Trong– Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tiêu biểu như, đăng cai tổ chức Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XX năm 2022; tham gia 4 hội thi, hội diễn, liên hoan cấp khu vực và toàn quốc: Đờn ca tài tử, Không gia đờn ca tài tử trong khuôn khổ Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III- Cần Thơ năm 2022; Hội diễn Đàn hát dân ca 3 miền toàn quốc năm 2022; Múa không chuyên toàn quốc năm 2022; Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng năm 2022; kết quả tham gia các hội thi hội diễn đạt 7 HCV và 13 HCB.

Hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di tích sản văn hoá vật thể và phi vật thể được quan tâm thực hiện, đề xuất đưa vào Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia “Nghề làm muối ớt ở tỉnh Tây Ninh”; đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia địa điểm Ban Dân y Trung ương Cục Miền Nam.

Tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh lần thứ IX, năm 2022 với 17 môn thi đấu. Thành tích nổi bật của thể thao tỉnh nhà vận động viên môn quần vợt Tây Ninh trong thành phần đội tuyển Việt Nam tham gia thi đấu Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEAGames 31) đạt 6 huy chương (1 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ).

Đặc biệt, Sở đã triển khai thành công nhiều hoạt động kích cầu du lịch: tổ chức thành công chương trình trải nghiệm du lịch Tây Ninh cùng hoa hậu, người mẫu nổi tiếng; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch mở cửa hoạt động lại sau đại dịch Covid-19; đẩy mạnh quảng bá du lịch Tây Ninh dưới nhiều hình thức độc đáo như trình chiếu video, triển lãm, quảng bá trên các ứng dụng, trên các nền tảng mạng xã hội… góp phần thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Sở VH,TT&DL hôm 18.1.2023, ông Nguyễn Hữu Đạt– Trưởng cơ quan đại diện văn phòng Bộ tại TP. Hồ Chí Minh đề nghị trong năm 2023, ngành cần tiếp tục khai thác tốt các loại hình du lịch, đầu tư cơ sở hạ tầng, mời gọi các nhà đầu tư để thực hiện công tác xúc tiến, quảng bá du lịch chặt chẽ với các tỉnh, thành lân cận và trong khu vực.

Giám đốc Sở VHTT&DL Trần Anh Minh phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTT&DL và UBND tỉnh Tây Ninh.

Chỉ đạo tại hội nghị, ông Võ Đức Trong– Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị ngành VH,TT&DL khắc phục những hạn chế còn tồn đọng trong năm 2022; đồng thời có những giải pháp cụ thể để thực hiện công tác trong năm 2023 theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trong đó, Phó Chủ tịch Thường trực đề nghị ngành VH,TT&DL tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: đáp ứng công tác gia đình trong tình hình mới; tập trung nâng cao chất lượng, đa dạng hoá thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ cơ sở; đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, phát triển giá trị các di sản, di tích văn hoá; đầu tư các công trình văn hoá phục vụ nhân dân, du khách; đổi mới, đa dạng hoá sản phẩm du lịch để thu hút du khách đến với Tây Ninh...

Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Tây Ninh vinh dự nhận bằng khen của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Dịp này, Bộ VH,TT&DL tặng Bằng khen cho Sở VH,TT&DL vì có nhiều thành tích tốt trong xây dựng và tổ chức hoạt động văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch năm 2022; Phòng Văn hoá – Thông tin huyện Dương Minh Châu nhận Cờ thi đua và 5 tập thể có nhiều thành tích nổi bật trong năm 2022 nhận Bằng khen của Bộ.

UBND tỉnh cũng đã tặng Cờ thi đua cho 4 tập thể, tặng Bằng khen cho 6 tập thể; nhiều tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác văn hoá, thể thao và du lịch năm 2022.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao cờ thi đua và bằng khen cho tập thể có nhiều thành tích nổi bật trong năm 2022.

UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân được có thành tích xuất sắc trong công tác văn hoá, thể thao và du lịch năm 2022.

Các đơn vị ký kết giao thi đua năm 2023.

Ngọc Bích