BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngành y tế: Chuẩn bị chu đáo, đảm bảo điều kiện chăm sóc sức khoẻ nhân dân trong tết

Cập nhật ngày: 20/02/2015 - 04:30

Đội ngũ y, bác sĩ BVĐK trong một ca trực đêm giao thừa.

Bệnh viện cũng thành lập thêm 4 đội để ứng cứu kịp thời những vấn đề như dịch bệnh, thảm họa, ngộ độc thực phẩm tập thể… Mỗi ngày đều có một đội trực chiến đầy đủ bác sĩ, điều dưỡng, hậu cần, lái xe…

Về cơ số thuốc, BS.Sơn cho biết thêm, bệnh viện đảm bảo đủ thuốc phục vụ cho bệnh nhân trong dịp tết, nhất là khoa cấp cứu. Trang thiết bị cũng được kiểm tra vận hành, điển hình như máy phát điện ít sử dụng cũng được quan tâm kiểm tra để phòng nếu có sự cố mất điện xảy ra.

BS.Lưu Y- giám đốc Trung tâm Y tế Dương Minh Châu cho biết: đêm giao thừa, Trung tâm bố trí thêm đội lưu động trực  cấp cứu tại khu vực ngã ba bờ hồ và khu vực Khu du lịch Núi Bà vào mùng 4 tết, nhằm kịp thời xử trí nếu xảy ra trường hợp khẩn cấp.

Tại Trảng Bàng, bác sĩ Nguyễn Minh Thạch- Phó Giám đốc TTYT huyện cũng đã có kế hoạch phân công trực rõ ràng, trong đó có 2 tổ trực cấp cứu, 2 tổ phòng chống dịch, đồng thời chuẩn bị thuốc men đầy đủ, không để bị động trong mọi tình huống.

BS.Trần Thế Vui- Giám đốc TTYT huyện Hòa Thành cũng cho biết: trong dịp Tết, y bác sĩ trung tâm vẫn đảm bảo lịch trực 24/24 nhằm phục vụ người bệnh. Ban giám đốc trung tâm cũng đã xây dựng phương án chủ động đối phó với dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn cấp cứu có thể xảy ra trong dịp Tết”.

Sông Ninh