BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngành Y tế Tây Ninh phấn đấu nâng cao năng lực, hết lòng chăm sóc sức khoẻ nhân dân

Cập nhật ngày: 25/02/2011 - 09:28

(BTNO)- Sáng 25.2, ngành Y tế Tây Ninh đã long trọng tổ chức kỷ niệm 56 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955-27.2.2011), lễ giỗ Đức Y tổ Hải Thượng Lãn Ông và tổng kết hoạt động của ngành năm 2010. Đến dự có nguyên Uỷ viên TW Đảng - nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Bân, Uỷ viên TW Đảng – Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên, Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ.

Nguyên Uỷ viên TW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Bân và Uỷ viên TW Đảng, Bí thư

Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên dâng hương tưởng niệm Đức Y tổ Hải thượng Lãn Ông

Tại buổi lễ, bác sĩ Cao Văn Chí – nguyên Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh đã cùng các đại biểu ôn lại sự nghiệp và thân thế của Đức Y tổ Hải Thượng Lãn Ông. Báo cáo hoạt động năm 2010 của ngành Y tế tỉnh nhà, bác sĩ Nguyễn Văn Cường – Phó giám đốc Sở Y tế Tây Ninh cho biết: năm 2010 ngành Y tế tỉnh đã đảm bảo công tác chủ động phòng chống dịch bệnh với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, hệ thống y tế dự phòng được chú trọng đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đào tạo chuyên môn. Ngành đã có các hoạt động tích cực như tăng cường giám sát dịch bệnh tại cơ sở, dự báo nguy cơ dịch bệnh kịp thời, phối hợp tốt cùng các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch, không để các dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn. Đối với các chương trình mục tiêu quốc gia, ngành Y tế Tây Ninh đã thực hiện đạt kết quả cao như: chương trình tiêm chủng mở rộng; phòng chống sốt rét; kế hoạch hoá gia đình; phòng chống lao, phòng chống HIV/AIDS, vệ sinh an toàn thực phẩm… Hệ thống y tế cơ sở được củng cố và hoạt động ổn định với 100% số trạm y tế xã, phường, thị trấn đã có bác sĩ hoạt động; công tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các huyện được chú trọng, tạo điều kiện để người dân tin tưởng tiếp cận với dịch vụ y tế có chất lượng tốt từ tuyến huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm của ngành Y tế

Năm 2011, ngành tiếp tục tập trung thực hiện đạt các chỉ tiêu về chăm sóc sức khoẻ nhân dân trong tỉnh; đẩy mạnh công tác giáo dục và thực hiện các quy định về Y đức, chuyên môn; tiếp tục phát động phong trào toàn ngành thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đẩy mạnh công tác xã hội hoá y tế; phát triển y học cổ truyền; nâng cấp bệnh viện đa khoa tỉnh và một số trung tâm y tế huyện; đầu tư thiết bị y tế cho hệ thống y tế cơ sở; đào tạo cán bộ… Đây là những nhiệm vụ vừa có tính cấp bách lại vừa có tính lâu dài. Để thực hiện được điều này, cần phải có nguồn kinh phí đầu tư lớn.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên trao cờ thi đua xuất sắc do Bộ Y tế tặng cho Sở Y tế

Tây Ninh - đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2010

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ đã biểu dương những thành tích ngành Y tế tỉnh nhà đạt được trong năm qua, dù trong điều kiện ngành Y tế còn không ít khó khăn về nhân lực và trang thiết bị. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm 2011, lãnh đạo ngành Y tế cẩn nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh đề ra về công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Đồng thời, ngành cần tập trung xây dựng và thực hiện tốt chính sách thu hút và phát triển nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao về công tác tại các cơ sở y tế trong tỉnh; chủ động trong việc thực hiện đề án 1816 của Bộ Y tế, bố trí đủ nhân lực có trình độ chuyên môn tương xứng, triển khai các kỹ thuật hiện đại nhằm hạn chế và giảm tải chi phí cho người dân Tây Ninh khi phải xuống TP.HCM điều trị; xem xét và hoàn thiện hệ thống cảnh báo và xử lý dịch bệnh nhằm sẵn sàng đáp ứng tốt hơn nữa nếu có dịch bệnh xảy ra…

Yên Khuê