BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngập cục bộ đô thị: Chưa dứt!  

Cập nhật ngày: 21/09/2021 - 09:23

BTNO - Cơn mưa lớn chiều 19.9 đã gây ra tình trạng ngập cục bộ ở một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Tây Ninh và thị xã Hoà Thành.

Nước dâng cao, tràn vào vườn tược của người dân ven suối Vườn Điều.

Trên đường Cách Mạng Tháng 8, nhiều điểm ngập những năm trước tiếp tục bị ngập trong nhiều giờ. Trong khi đó, đường Lạc Long Quân (đi qua địa phận phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành và phường IV, thành phố Tây Ninh) bị ngập trầm trọng một quãng dài từ khu vực gần trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm đến khu vực cà phê Eden (thuộc Trung tâm thương mại, giải trí Cà Na). Có đoạn, nước ngập quá bánh xe ô tô, xe máy nên các phương tiện phải đi đường vòng.

Trên đường Lý Thường Kiệt, đoạn trước cổng Trung tâm thương mại, giải trí Cà Na bị ngập một quãng dài vài chục mét nhưng các phương tiện vẫn có thể lưu thông.

Trong khi đó, khu dân cư hẻm số 6 Nguyễn Chí Thanh (khu vực Trảng Dài, đoạn phía sau cửa hàng xăng dầu Thế Hiển đến giáp hẻm 59 đường Cách Mạng Tháng 8 thuộc phường 3), nước ngập đường, tràn vào nhà nhiều hộ dân. Một nhánh của hẻm 59 cũng ngập nước lênh láng.

Một nhánh của hẻm 59 đường Cách Mạng Tháng 8 lai láng nước vào chiều ngày 20.9.

“Trước đây, khu vực này thường xảy ra ngập cục bộ vào mùa mưa, sau những cơn mưa lớn. Tuy nhiên, nhiều năm qua chưa thấy tình trạng ngập nặng như hiện nay. Đoạn cuối hẻm số 6 Nguyễn Chí Thanh tiếp giáp với đường Cách Mạng Tháng 8 vừa được bê tông hoá, được đặt cống thoát nước hồi năm trước nhưng không hiểu sao, đến mùa mưa này nước lại ùn ứ trong khu dân cư, gây ngập nhiều nhà như vậy”, một người dân cho biết.

Nước dâng cao, cá đồng không biết từ đâu lên đường khá nhiều. Người dân hai bên đoạn đường ngập nước đem rổ rá ra đuổi bắt.

Khu vực phía sau cửa hàng xăng dầu Thế Hiển bị ngập nặng.

Theo ghi nhận của người viết, một ngày sau -  đến chiều ngày 20.9, đoạn cuối hẻm số 6 đường Nguyễn Chí Thanh nói trên vẫn còn ngập khá nặng. Một số nhà dân còn bị ngập cục bộ. Nhánh của hẻm 59 đường Cách Mạng Tháng 8 vẫn lai láng nước.

Trong khi đó, một người dân ở phường Hiệp Ninh cho biết, sau cơn mưa chiều 19.9, mực nước suối Vườn Điều dâng cao khoảng 3m so với mùa khô. Dòng nước chảy siết đã cuốn trôi nhiều đoạn bờ, đất ven suối cùng cây trồng, làm hư hại hàng rào của người dân ven bờ.

Nước cuồn cuộn chảy ở cầu Lâm Vồ.

Đến chiều 20.9, tại cầu Lâm Vồ (ngọn của suối Vườn Điều), dòng nước đục ngầu từ hướng thượng nguồn vẫn cuồn cuộn đổ về đầy hung hãn!

An Khang