BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Ngất ngây” với bộ sưu tập búp bê của chàng trai 9x 

Cập nhật ngày: 31/05/2021 - 14:43

BTN - Nói đến búp bê, nhiều người nghĩ đây là đồ chơi chỉ dành cho trẻ em, đặc biệt là các bé gái. Ít ai nghĩ rằng, chơi búp bê còn là thú vui của nhiều người trưởng thành. Họ không ngại bỏ công sức đầu tư, săn tìm và tốn không ít tiền bạc. Một bộ sưu tập búp bê trị giá hàng trăm triệu đồng, thậm chí bạc tỷ không còn quá xa lạ.

Chàng trai Bùi Trọng Trí với đam mê sưu tập búp bê đắt tiền.

Bùi Trọng Trí (sinh 1996, huyện Dương Minh Châu) là một trong số ít bạn trẻ tại Tây Ninh có niềm đam mê sưu tập búp bê. Từ nhỏ, búp bê đã là món đồ chơi được chàng trai này cực kỳ yêu thích. Bên trong căn phòng của Trọng Trí, bộ sưu tập búp bê được chàng trai bài trí tỉ mỉ trong chiếc tủ kính.

Mỗi con búp bê khoác trên mình bộ trang phục rực rỡ. Trọng Trí cho biết: “Ban đầu, mình chỉ mua những con búp bê có giá thành rẻ. Khi có điều kiện, mình bắt đầu tìm hiểu và sưu tập những con búp bê giá trị hơn”.

Từ năm 2018, Trọng Trí tìm hiểu sâu hơn về các dòng búp bê và tham gia vào một hội những người cùng có đam mê này trên facebook, để có thêm kiến thức và săn tìm những con búp bê có giá trị. “Hiện tại, bộ sưu tập của mình có hơn 100 con búp bê, chủ yếu là dòng barbie, giá thành từ vài trăm ngàn đồng, cho đến dòng búp bê cao cấp hơn là fashion royalty với giá vài triệu đồng”- Trọng Trí chia sẻ.

Đầu tư cho trang phục của búp bê cũng khá tốn kém.

Ước tính trị giá bộ sưu tập búp bê của Trọng Trí hơn một trăm triệu đồng, nhưng Trí bảo, nó còn khá khiêm tốn so với nhiều bộ sưu tập của những người có cùng đam mê khác. Chàng trai cho biết thêm: “Mình săn tìm búp bê dòng cao cấp nhưng được người sưu tầm thanh lý lại, khoảng 3-5 triệu đồng/con, chỉ bằng một nửa giá so với đặt hàng chính hãng từ nước ngoài”.

Các loại búp bê được giới sưu tầm ưa chuộng có thể kể đến như: barbie, fashion royalty, BJD (búp bê khớp cầu), animators hay monster high... Mỗi dòng búp bê này đều có những điểm đặc trưng, phù hợp với sở thích sưu tập của từng người.

“Như búp bê barbie có váy áo đi kèm rất đẹp nhưng không thể tạo được nhiều kiểu dáng. Mình thích nhất form của búp bê fashion royalty. Chúng khớp nối ở đầu gối, khuỷu tay, eo nên tạo dáng rất linh hoạt, đặc biệt là gương mặt vô cùng sắc nét”- Trọng Trí chia sẻ thêm. Ðể có thể sở hữu bộ sưu tập búp bê phong phú như hiện tại, ngoài tiền bạc, Trọng Trí phải đầu tư rất nhiều công sức, thời gian săn lùng.

Một dàn búp bê phong cách đa dạng trong bộ sưu tập của Trọng Trí.

Chỉ vào một con búp bê với gương mặt góc cạnh, sắc sảo cùng bộ trang phục black swan (thiên nga đen), Trọng Trí cho biết đây là một trong những con búp bê anh yêu thích vì nét đẹp rất “high fashion”. “Mình yêu thích cái đẹp, hoàn hảo và việc sưu tầm búp bê giúp mình thoả mãn điều đó”- Trọng Trí bộc bạch.

Sưu tập búp bê đối với nhiều người gần như là một môn nghệ thuật. Thực vậy, thú chơi búp bê không hề đơn giản như nhiều người nghĩ. Ngoài những trang phục lộng lẫy với giá cả không thua gì đồ hiệu, người chơi còn phải sắm sửa thêm những vật dụng, những phụ kiện tinh xảo đi kèm như giá đỡ, túi xách, vòng tay… để tạo sự sinh động cho búp bê.

Phong cách búp bê rất đa dạng, mỗi con đều mang một vẻ đẹp rất riêng và khác biệt, vì thế những người sưu tập đều mong muốn sở hữu nhiều loại khác nhau. Ðể búp bê trở nên đặc biệt hơn, nhiều người còn học sáng tạo kiểu tóc, cách trang điểm và tự may những bộ trang phục ấn tượng cho búp bê. Mỗi kiểu tóc, lớp trang điểm hay trang phục của búp bê phải theo từng concept riêng. Từ thú vui này, nhiều bạn trẻ còn bắt đầu làm giàu với các ngành nghề mới như: trang điểm, thiết kế quần áo cho búp bê…

“Nhiều người cho rằng việc sưu tầm này hơi hoang phí, nhưng với mình, nó là sở thích bình thường. Sau một ngày đi làm về mệt mỏi, nhìn ngắm bộ sưu tập mình dày công săn lùng được, sẽ cảm thấy thoải mái hơn”- Trọng Trí tâm sự.

Hoà Khang