BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày 12.4 niêm yết danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu

Cập nhật ngày: 05/04/2016 - 03:47

Phiên họp do Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Chủ tịch UBBC tỉnh Phạm Văn Tân chủ trì.

Toàn cảnh phiên họp.

Ngay sau phiên họp lần thứ 5, UBBC tỉnh đã đôn đốc các Tiểu ban và UBBC các cấp khẩn trương chuẩn bị các bước bầu cử, đặt biệt là việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú hoặc nơi làm việc của ứng cử viên đại biểu Quốc hội do địa phương giới thiệu và ứng cử viên HĐND các cấp đúng theo thời gian quy định; hoàn thành việc thành lập Tổ bầu cử; tiếp tục rà soát, đối chiếu việc lập danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu.

Tiểu ban Tuyên truyền tổ chức Hội nghị tập huấn cho hơn 400 báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật trên địa bàn tỉnh; Sở Nội vụ đang tiến hành đặt các loại con dấu, thùng phiếu chính, thùng phiếu phụ… để cấp phát cho cấp huyện, xã.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Phạm Văn Tân nhấn mạnh, trong thời gian tới, UBBC các cấp cần khẩn trương tiến hành lập danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu, chậm nhất là ngày 12.4 phải niêm yết và thông báo rộng rãi trong nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại phiên họp.

Tiểu ban Cử tri phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh tiếp tục trao đổi, làm việc với chủ doanh nghiệp ở các khu, cụm công nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân, người lao động tham gia bầu cử.

Đến ngày 12.4 phải tiến hành xong việc xác minh, trả lời dứt điểm các vụ việc mà cử tri nêu đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đảm bảo đúng quy định pháp luật. Uỷ ban MTTQVN các cấp chuẩn bị quy trình, thủ tục cho Hội nghị Hiệp thương lần 3 (chậm nhất là ngày 17.4)…

Đ.H.T