BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày 2.3: Xét xử lại vụ thầy giáo dâm ô nhiều nam sinh THCS 

Cập nhật ngày: 02/03/2021 - 09:11

BTNO - Sau 3 lần hoãn xét xử vì nhiều lý do khác nhau, TAND huyện Dương Minh Châu sẽ mở phiên toà sơ thẩm vụ thầy giáo dâm ô 4 nam sinh THCS vào sáng mai (2.3).

Nguyễn Hoàng Nhựt tại phiên tòa.

Theo thông báo, phiên toà sơ thẩm sẽ được xử kín.

Bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Hoàng Nhựt (SN 1982, giáo viên Trường THCS Phước Minh, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu), bị truy tố với các tội danh “Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” quy định tại Điều 145 và 146 Bộ luật Hình sự.

Trước đó (27.1), TAND huyện Dương Minh Châu đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm. Tuy nhiên, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại đề nghị HĐXX triệu tập một số người liên quan, đồng thời tổ chức phiên toà thân thiện theo quy định nên phiên toà tạm hoãn, dời phiên xét xử vào ngày 1.2.2020. Lần xét xử này, gia đình bị hại làm đơn xin hoãn vì lý do sức khoẻ; yêu cầu bổ sung thêm 2 luật sư bào chữa cho nạn nhân.

Đến sáng 25.2, phiên toà sơ thẩm tiếp tục diễn ra nhưng không có mặt luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại, do các luật sư này không nhận được giấy triệu tập của toà. Đại diện gia đình các bị hại tiếp tục đề nghị tạm hoãn, đồng thời yêu cầu trưng cầu giám định y khoa lại sức khoẻ các nam sinh do tâm lý hoang mang khi hay tin bị cáo Nhựt dương tính với HIV. Tuy nhiên, HĐXX vẫn tiếp tục xét xử trong buổi sáng, đến chiều cùng ngày, phiên toà hoãn do một phụ huynh của bị hại ngất xỉu tại phòng xét xử phải nhập viện cấp cứu.

Theo cáo trạng, Nguyễn Hoàng Nhựt là giáo viên dạy môn sinh học của Trường THCS Phước Minh. Vào khoảng tháng 6.2019, ông Nhựt vào trang mạng xã hội dành cho người đồng tính nam thì thấy em L.G.L (SN 2005, học sinh lớp 9 Trường THCS Phước Minh) cũng tham gia trang mạng này.

Để tiếp cận L, Nhựt lấy lý do em này nói chuyện riêng nên phạt đi dọn vệ sinh tại phòng thí nghiệm của trường. Khi L đang dọn vệ sinh, Nhựt tới nói bị đau tay, không chỉnh sửa được sự cố ở vùng kín nên nhờ L cầm chỉnh sửa giúp, sau đó thực hiện hành vi dâm ô với nam sinh này. Khoảng một tuần sau, Nhựt nảy sinh ý định quan hệ với L nên kêu em này qua nhà phụ mang sổ sách vào trường. Khi L tới nhà thì Nhựt quan hệ tình dục với L.

Ngoài em L, cáo trạng của Viện KSND huyện Dương Minh Châu còn thể hiện Nhựt đã có hành vi dâm ô và quan hệ tình dục với 3 nam sinh khác của Trường THCS Phước Minh.

Ngày 8.6.2020, Nguyễn Hoàng Nhựt bị áp dụng biện pháp tạm giữ. Ngày 17.6.2020, Công an huyện Dương Minh Châu khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt giam Nhựt cho đến nay.

Tâm Giang