BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày 8.8: Khởi công xây dựng khách sạn 4 sao Petroland - Tây Ninh

Cập nhật ngày: 07/08/2010 - 05:34

Phối cảnh Khách sạn Petroland - Tây Ninh

Với những điều kiện đặc biệt về địa lý, tự nhiên cũng như về lịch sử, văn hoá xã hội, tỉnh Tây Ninh có tiềm năng lớn về du lịch. Đã từ lâu, những tuyến, điểm du lịch nổi tiếng của Tây Ninh như núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng, khu di tích lịch sử căn cứ Trung ương Cục miền Nam, khu Toà thánh đạo Cao Đài… thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Điều này ai cũng biết. Thế nhưng cũng có một thực tế, mà không ai có thể phủ nhận là ngành “công nghệ không khói” ở Tây Ninh chưa phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có. Khách đến Tây Ninh rất đông, nhưng dừng chân lại đây không nhiều.

Một trong những nguyên nhân đưa đến thực tế không vui đó là Tây Ninh chưa có những yếu tố cần thiết để “giữ chân” du khách. Nhất là trong giai đoạn đổi mới, hội nhập kinh tế hiện nay, Tây Ninh càng không thể giữ chân du khách ngoài nước, bởi chưa có những cơ sở vật chất cũng như dịch vụ thoả mãn nhu cầu ở mức cao của du khách. Nhận thức được điều đó, Tây Ninh đã và đang tích cực kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực du lịch.

Năm 2009, song song với việc thu hút đầu tư nước ngoài, Tây Ninh tập trung thu hút đầu tư trong nước qua các chương trình hợp tác với các tập đoàn kinh tế lớn, trong đó có Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam. Sau những bước thăm dò, khảo sát và ký kết hợp tác, nhiều dự án nhanh chóng được lập ra và triển khai thực hiện, trong đó có dự án xây dựng khách sạn “4 sao” mang tên Petroland-Tây Ninh.

Mặt bằng tổng thể giai đoạn 1

Trong những ngày toàn tỉnh Tây Ninh đã tổ chức thành công đại hội cơ sở Đảng và đại hội Đảng cấp trên cơ sở (cấp huyện, Thị uỷ và Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ), đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đang hướng về Đại hội IX Đảng bộ tỉnh sắp tiến hành, sự khởi động dự án Khách sạn Petroland-Tây Ninh được xem như một công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ IX. Đây cũng là công trình hiện thực hoá thoả thuận hợp tác toàn diện ngày 7.9.2009 giữa Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và UBND tỉnh Tây Ninh, trong đó có việc đầu tư xây dựng dự án khách sạn cao cấp tại Tây Ninh.

Về địa điểm xây dựng, khách sạn Petroland-Tây Ninh nằm trên đường Hoàng Lê Kha, phường 3, thị xã Tây Ninh. Vị trí khu đất xây dựng dự án nằm ở khu trung tâm thị xã Tây Ninh. Từ trung tâm TP.Hồ Chí Minh đến đây chỉ khoảng 100 km. Nhìn từ góc độ kết nối tuyến, điểm du lịch, xuất phát từ khách sạn này du khách có thể đến Toà thánh Tây Ninh, núi Bà Đen chỉ cách từ 5 đến 10 km. Và muốn đến hồ Dầu Tiếng (nơi có vị trí dự án khu du lịch sinh thái và phim trường trên đảo Nhím) hay đến khu di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam, Vườn quốc gia Lò Gò -Xa Mát cũng không xa lắm, trên dưới 30 km… trong điều kiện di chuyển rất thuận lợi bằng đường bộ hoàn toàn được nhựa hoá.  Khu đất xây dựng khách sạn chính là khu vui chơi Ước Mơ Tuổi Thơ, phía Bắc giáp Nhà thi đấu đa môn Tây Ninh, phía Nam và phía Tây giáp Khu hồ bơi; phía Đông giáp đường Hoàng Lê Kha (đường hiện hữu rộng 27m). Khi triển khai dự án khách sạn, khu Ước Mơ Tuổi Thơ sẽ được bàn giao cho thị xã Tây Ninh và chuyển về khu vực công viên Thị xã, phía trước sân vận động tỉnh.

Dự án Khách sạn Petroland-Tây Ninh được xây dựng trên khu đất rộng 12.261m2. Trong đó diện tích phù hợp với quy hoạch là 10.371m2, tổng diện tích xây dựng 2.510m2. Bao gồm 2 khối: Khối khách sạn 1.710m2; Khối văn phòng: 800m2. Trong khuôn viên bố trí diện tích cây xanh rộng 3.670m2; diện tích giao thông, bãi đỗ xe: 5.910m2.

Khối khách sạn được xây dựng 18 tầng nổi, bao gồm 5 tầng đế: Kinh doanh các loại hình dịch vụ (ngân hàng, nhà hàng Âu – Á, quầy Bar, Discothèque, Massage, Spa, Karaoke, Game, Trung tâm TDTT, Trung tâm hội nghị ….) và 13 tầng tháp: Kinh doanh dịch vụ khách sạn với 144 phòng ngủ, gồm 48 phòng đơn (35m2/phòng), 72 phòng đôi (41m2/phòng) và 24 phòng đặc biệt (45m2/phòng). Khách sạn Petroland-Tây Ninh được trang bị 4 thang máy hiện đại và 2 bộ thang thoát hiểm. Các hệ thống PCCC, cấp thoát nước, thông tin liên lạc, internet tốc độ cao, truyền hình cáp… được thiết kế và lắp đặt đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế dành cho khách sạn 4 sao.

Tổng mức đầu tư dự án này dự kiến là 300 tỷ đồng. Chủ đầu tư gồm 4 đơn vị hợp doanh là: Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí (PETROLAND) góp 50% vốn; Tổng Công ty Khí Việt Nam - Công ty TNHH 1 thành viên (PVGAS) góp 29% vốn;  Tổng Công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) góp 11% vốn và Công ty Cơ khí Tây Ninh (CKT) góp 10% vốn.

Phối cảnh tổng thể Petroland

Được biết, dự án khách sạn Petroland-Tây Ninh do Công ty cổ phần Thiết kế Quốc tế (Heerim-PVC) tư vấn lập dự án, thiết kế. Việc tư vấn giám sát và quản lý dự án sẽ do Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí (PETROLAND) đảm trách. Nhà thầu thi công là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lắp Dầu khí Sài Gòn (PVC-SG). Thời gian thực hiện dự án là 24 tháng (từ quý 3.2010 đến quý 3.2012 không kể thời gian thực hiện các thủ tục về đất đai). Sau giai đoạn 1 này, bước sang giai đoạn 2 dự án sẽ thực hiện xây dựng khu văn phòng cho thuê, dự kiến có diện tích xây dựng là 800m2.

DUY NHÃ

 

 


Liên kết hữu ích