Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16: Lực lượng CSGT quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh  

Cập nhật ngày: 18/07/2021 - 22:23

BTNO - Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hoá, nông sản lưu thông thông suốt giữa các địa phương trong tỉnh, không buộc lái xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19; chỉ thực hiện việc kê khai y tế, lịch trình di chuyển và lưu số điện thoại để liên hệ khi cần thiết.

CSGT bảo đảm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch khi tiếp xúc với người dân. 

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Tây Ninh quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên toàn tỉnh trong 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 18.7.2021.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT trong tỉnh đã nỗ lực tham gia làm nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện lưu thông tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, đồng thời bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính.   

Tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng túc trực 24/24 để làm nhiệm vụ phân luồng giao thông, hướng dẫn khai báo y tế, kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19. Cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần cảnh giác, không để lọt bất kỳ người, phương tiện nào qua không qua kiểm soát.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hoá, nông sản lưu thông thông suốt giữa các địa phương trong tỉnh, không buộc lái xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19; chỉ thực hiện việc kê khai y tế, lịch trình di chuyển và lưu số điện thoại để liên hệ khi cần thiết. 

CSGT kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19.

Tuy nhiên, đối với các phương tiện vận chuyển hàng hoá từ các tỉnh, thành phố vào trong tỉnh, tiếp tục thực hiện kiểm tra, kiểm soát như trước. Khi CSGT ra hiệu lệnh, yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, ngoài các loại giấy tờ xe, tài xế phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 3 ngày (72 giờ) mới được tiếp tục lưu thông.

Các phương tiện chỉ lưu thông trên đường khi thật sự cần thiết như đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, cán bộ, công chức, viên chức đi làm việc tại các cơ quan, đơn vị, công nhân làm việc tại các công trường xây dựng, tại các doanh nghiệp, nhà máy cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, không bị dừng hoạt động, người lao động tham gia sản xuất nông nghiệp và các trường hợp khẩn cấp khác.

Sau 1 ngày bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16, lượng phương tiện lưu thông trên các tuyến đường khá ít, đa phần mọi người chấp hành tốt luật giao thông, có đeo khẩu trang khi di chuyển. Bà con chấp hành tốt hiệu lệnh dừng xe của CSGT, khai báo y tế, trả lời các câu hỏi về lịch trình di chuyển, hàng hoá trên xe, tình trạng sức khoẻ…

Một số hình ảnh của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh:

Phương Thảo