Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày đầu tiên làm chiến sĩ 

Cập nhật ngày: 09/02/2023 - 15:31

BTNO - Cán bộ từ chỉ huy trung đoàn đến tiểu đội đến tận giường thăm hỏi, động viên các tân binh sớm hòa nhập, bắt nhịp vào môi trường mới trong quân đội.

Các chiến sĩ mới Tiểu đội 8, Trung đội 2, Đại đội 1, Tiểu đoàn huấn luyện, Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh sắp xếp nội vụ.

Đến thăm Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 174 thuộc Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh sau khi các chiến sĩ mới vừa về đơn vị, chúng tôi ghi nhận không khí rộn ràng, các tân binh có chút ngỡ ngàng nhưng rất phấn khởi. Cán bộ từ chỉ huy trung đoàn đến tiểu đội đến tận giường thăm hỏi, động viên các tân binh sớm hòa nhập, bắt nhịp vào môi trường mới trong quân đội.

Tại 4 đại đội huấn luyện, các chiến sĩ mới bước ngay vào học tập các nội dung dự khóa. Trên gương mặt các tân binh độ tuổi mười tám, đôi mươi, ai nấy đều rạng ngời niềm phấn khởi, tự hào trong bộ quân phục còn thơm mùi vải mới. Doanh trại khang trang, cơ sở vật chất đầy đủ, nơi ăn, chốn ở của cán bộ, chiến sĩ ngăn nắp, gọn gàng, công viên, những bồn hoa cây cảnh, thảm cỏ được cắt tỉa đẹp mắt, tạo ấn tượng tốt đẹp cho thân nhân gia đình và chiến sĩ mới trong ngày đầu về đơn vị.

Thiếu tá Phạm Quốc Phong, Chính trị viên Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới cho biết: “Để chuẩn bị tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2023, đơn vị phải làm tốt mọi công tác chuẩn bị, trong đó việc chuẩn bị tốt về con người là điều kiện quan trọng. Từ cuối tháng 12.2022, đơn vị đã chuẩn bị cơ sở vật chất, đồ dùng huấn luyện, giáo án, bài giảng … đầu tư chăm sóc tốt khu tăng gia sản xuất nhằm chuẩn bị đầy đủ thịt, cá, rau xanh, củ quả các loại, bảo đảm cho đời sống bộ đội, tất cả hướng về chiến sĩ thân yêu, tạo điều kiện thuận lợi cho các chiến sĩ mới an tâm tư tưởng, phấn đấu học tập, rèn luyện và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống quê hương, đơn vị.

Chiến sĩ mới, đảng viên trẻ Mai Hoàng Phú, ngụ khu phố Lộc Thành, phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng được biên chế vào Tiểu đội 6, Trung đội 2, Đại đội 1 cho biết: “Từ nhỏ đến lớn em sống trong gia đình được cha mẹ chăm sóc chu đáo, ngày đầu tiên vào quân đội, em có chút bỡ ngỡ, nhìn cái gì cũng mới lạ. Sau khi được các đồng đội bên cạnh động viên, em quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, tích cực phấn đấu học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tân binh Lê Phi Luân, ngụ khu phố An Hội, phường An Hòa, thị xã Trảng Bàng được biên chế vào Trung đội 3, Đại đội 1 có lợi thế hơn vì đã tốt nghiệp Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, nên chuyện xa nhà đã quen. “Trong môi trường mới, bọn em cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện, luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau trong mọi nhiệm vụ, trở thành người quân nhân ưu tú xứng đáng với truyền thống, niềm tin của quê hương, gia đình”, Luân chia sẻ.

Thiếu tá Đặng Thanh Liêm- Chính ủy Trung đoàn 174 nhấn mạnh: “Với mục tiêu tạo ấn tượng tốt cho chiến sĩ mới ngay khi đặt chân đến đơn vị, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn đã chỉ đạo hoàn thành mọi công tác chuẩn bị chu đáo, đầy đủ cơ sở vật chất, doanh trại … trong đó đội ngũ cán bộ khung được lựa chọn, tập huấn toàn diện, nhất là kỹ năng nắm và giải quyết tư tưởng để bộ đội tự tin hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Huy Thường