Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày đầu tiếp dân tại Phòng Cảnh sát giao thông và Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội 

Cập nhật ngày: 21/09/2021 - 10:35

BTNO - Từ ngày 20.9, Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện lại việc tiếp nhận, trả kết quả trực tiếp và các hình thức khác. Theo Thông báo số 3199 của UBND tỉnh, chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSGT và Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã có sự chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ để thực hiện lại việc tiếp công dân và trả kết quả trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Phòng CSGT.

7 giờ 30 phút sáng 20.9, nhiều người dân có mặt tại trụ sở Phòng CSGT và Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội để giải quyết thủ tục hành chính. Để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch bệnh, các tổ chức, cá nhân đến các đơn vị thực hiện nghiêm quy định của ngành y tế, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, sát khuẩn tay và khai báo y tế.

Đại uý Nguyễn Tuấn Anh- cán bộ Phòng CSGT cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh, đơn vị tổ chức tiếp lại công dân đến giải quyết các thủ tục hành chính kể từ ngày 20.9. Trước đó, Phòng CSGT chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, hệ thống khai báo y tế tự động, quét mã QR, máy rửa tay và đo thân nhiệt tự động; phân công cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn bà con chưa thông thạo các bước khai báo điện tử. Đối với cán bộ tiếp dân, bố trí bàn ghế, giữ khoảng cách 2 mét, trang bị khẩu trang, kính chắn giọt bắn, găng tay y tế bảo đảm an toàn; giải quyết thủ tục nhanh chóng, kịp thời, giúp bà con đến và về trong sự an toàn.

Đo thân nhiệt trước khi vào giải quyết giấy tờ.

Anh Đặng Tấn Lực, ngụ xã Tân Đông, huyện Tân Châu cho biết, “tôi có nắm được thông tin trên báo về việc Phòng CSGT thực hiện lại việc tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính nên sắp xếp thời gian đến giải quyết các loại giấy tờ. Cán bộ hướng dẫn lấy số thứ tự, khai báo y tế điện tử, mọi người giữ khoảng cách để phòng dịch”.

Phòng CSGT thực hiện các bước tiếp công dân theo quy trình rõ ràng, phân chia cụ thể từng khu vực như nơi xử lý vi phạm, đăng ký xe, bấm biển số, kiểm tra xe… hạn chế việc tập trung đông người. Đối với người dân đến làm thủ tục hành chính tại đơn vị, lực lượng đón tiếp theo từng đợt, mỗi lần có 5 người. Sau từng đợt, cán bộ tiếp dân tiếp tục phát loa thông báo cho những trường hợp kế tiếp.

Người dân quét mã QR khai báo y tế.

Anh Lê Quốc Trung, ngụ xã Tân Lập, huyện Tân Biên cho biết, 2 tháng trước, gia đình có mua xe ô tô nhưng tình hình dịch bệnh căng thẳng, chưa thể hoàn chỉnh biển số xe. Đến nay, Phòng CSGT thực hiện lại việc tiếp công dân, anh tranh thủ đến bấm biển số. Người dân đến làm thủ tục thực hiện khai báo y tế đầy đủ, xuất trình giấy tờ, ghế ngồi có khoảng cách an toàn, quy trình giải quyết giấy tờ nhanh chóng, rút ngắn thời gian, không chờ đợi lâu.

Ngoài ra, để hạn chế việc tập trung đông người, Phòng CSGT tổ chức tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe theo từng khu vực, thời gian cụ thể. Theo đó, đơn vị tiếp nhận hồ sơ của người dân ở khu vực huyện Tân Biên, Tân Châu vào thứ hai; thị xã Hoà Thành vào thứ ba; thị xã Trảng Bàng và huyện Gò Dầu thứ tư;  Bến Cầu, Châu Thành vào thứ năm; TP.Tây Ninh, Dương Minh Châu thứ sáu.

Cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tra cứu hồ sơ căn cước công dân.

Cũng trong sáng 20.9, người dân đến đăng ký giải quyết thủ tục hành chính tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội khá đông.

Thượng tá Nguyễn Văn Nước- Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho biết, thực hiện theo Thông báo số 3199/UBND-KSTT về việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, đơn vị chuẩn bị trước 2 ngày, bố trí lối đi cho người dân, đo thân nhiệt tại cổng, hướng dẫn khai báo y tế thông qua mã QR hoặc thực hiện khai báo bằng giấy, bảo đảm khoảng cách 2m. Huy động tối đa lực lượng tra cứu hồ sơ căn cước, bảo đảm công dân được nhận căn cước mới một cách sớm nhất. 

“Trong quá trình tổ chức thực hiện, chúng tôi luôn luôn cầu thị, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Nếu có sai sót sẽ tiếp thu và khắc phục ngay, mục đích là phục vụ nhân dân được tốt nhất”, Thượng tá Nguyễn Văn Nước cho biết. 

Phương Thảo