Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày đầu xuân gặp gỡ anh em song sinh xung phong nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 24/01/2023 - 21:47

BTNO - Gia đình ông Nguyễn Thanh Đông (ngụ khu phố 7, phường 3, TP. Tây Ninh) có 2 con trai song sinh xung phong nhập ngũ, đó là Nguyễn Thanh Phong và Nguyễn Thanh Trúc.

2 anh em Thanh Phong và Thanh Trúc chụp ảnh cùng gia đình.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, bà ngoại làm giao liên QK7, Ban An ninh Trung ương miền Nam, Công an tỉnh; ông ngoại và 2 cậu đều công tác trong ngành Công an, 1 người cậu công tác ở Bộ đội Biên phòng tỉnh. Được giáo dục về tinh thần yêu nước từ nhỏ, Phong và Trúc sống luôn có lý tưởng, hoài bão và ước mơ tham gia vào lực lượng vũ trang để được cống hiến sức trẻ và phát huy truyền thống gia đình. Ở gia đình các em rất hiếu thảo, được bà con khu phố tin yêu.

Bà Nguyễn thị Thu Hiền, mẹ của Phong và Trúc tâm sự: “Khi nghe 2 con trình bày nguyện vọng cùng xung phong lên đường nhập ngũ, ban đầu tôi cũng đắn đo, nhưng bên nội, ngoại đều động viên, khuyến khích các cháu nên tôi ủng hộ, tôi mong 2 cháu thực hiện tốt ước mơ, vào quân đội có nhiều điều kiện rèn luyện để trưởng thành hơn”.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường 3, TP. Tây Ninh Trần Văn Tâm cho biết: “Nhận đơn tình nguyện của Phong và Trúc, chúng tôi rất cảm kích tinh thần của 2 em, đây là tấm gương để thanh niên địa phương noi theo, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân với Tổ quốc”.

Mùa xuân này, hai anh em song sinh Nguyễn Thanh Phong và Nguyễn Thanh Trúc vừa tròn 19 tuổi, đây cũng là mùa xuân có nhiều kỷ niệm đáng nhớ đối với Phong và Trúc. 2 em cho biết đang rất háo hức mong đến ngày được khoác lên người bộ quân phục của người lính, 2 em rất tự hào khi được vào quân đội để tiếp nối truyền thống gia đình. 2 em đều mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội, vừ rèn luyện bản thân vừa góp sức bảo vệ Tổ quốc luôn được bình yên.

\Quang Huy