BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày hội của phụ nữ và thanh niên khởi nghiệp 

Cập nhật ngày: 23/05/2023 - 19:08

BTNO - Mới đây, tại Trung tâm Học tập, Sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Hội LHPN tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023.

Người dân tham quan các gian hàng tại triển lãm trưng bày sản phẩm khởi nghiệp.

Với chủ đề Thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo – Khơi dậy khát vọng, kiến tạo tương lai, ngày hội diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo sự tham gia của các đại diện doanh nghiệp, cá nhân sản xuất kinh doanh các sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo... Đây là lần đầu tiên Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tổ chức nhằm tạo sân chơi để các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân, phụ nữ và thanh niên đam mê khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được gặp gỡ giao lưu học tập và chia sẻ kinh nghiệm trên mọi lĩnh vực đồng thời tìm kiếm và chuyển giao công nghệ thiết bị phục vụ nhu cầu đổi mới sáng tạo trong cộng đồng doanh nghiệp cũng như quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp các sản phẩm OCOP của địa phương.

Bên cạnh đó, ngày hội là môi trường kết nối các chủ thể trong hệ sinh thái; là nơi để là các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các chuyên gia, các nhà đầu tư… cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như hướng tới tìm kiếm các giải pháp phù hợp với xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Qua đó, góp phần thúc đẩy cho các ý tưởng đổi mới sáng tạo, tìm kiếm giải pháp cải thiện cuộc sống.

Trong khuôn khổ ngày hội, triển lãm với hơn 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp, sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương và trình diễn kết nối cung cầu công nghệ máy móc thiết bị của các công ty doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Nhằm tạo động lực để phụ nữ và các bạn trẻ mạnh dạn khởi nghiệp, không ngại vượt qua giới hạn bản thân để khởi nghiệp, Ngày hội khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có chương trình giao lưu cùng 2 gương phụ nữ và thanh niên khởi nghiệp thành công là chị Lương Kim Hoàng, ngụ thị xã Hoà Thành, khởi nghiệp với sản phẩm bánh tráng muối và anh Nguyễn Hữu Ý với sản phẩm rượu thảo dược.

Chương trình giao lưu cùng 2 gương phụ nữ và thanh niên khởi nghiệp thành công.

Tiếp nối là chương trình toạ đàm về chủ đề khởi nghiệp dành cho phụ nữ và thanh niên với tên gọi “Phụ nữ, thanh niên với sở hữu trí tuệ thúc đẩy đổi mới sáng tạo” do Tiến sĩ Phạm Thị Hồng Phượng, Trưởng Làng công nghệ sinh thái (Ecotech Village); Trưởng bộ môn Công nghệ hoá học – Vật liệu Trường đại học Công nghiệp TP.HCM chủ trì.

Toạ đàm là dịp để phụ nữ và thanh niên giao lưu, học tập kinh nghiệm khởi nghiệp từ các gương doanh nhân khởi nghiệp thành công. Qua đó giúp các đối tượng muốn khởi nghiệp tiếp cận được những kiến thức về khởi nghiệp, các chính sách của nhà nước, đoàn thể hỗ trợ trong vấn đề khởi nghiệp...

Đặc biệt, ngày hội còn có chương trình tập huấn khởi nghiệp trong thời đại công nghệ số do Thạc sĩ Ngô Hữu Thống- Phó Viện trưởng thường trực Viện Nghiên cứu, Ứng dụng và Đổi mới sáng tạo doanh nghiệp 3AI giảng dạy và hội thảo với chuyên đề Lợi ích về áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc, các chương trình giúp phụ nữ và thanh niên tiếp cận những giải pháp công nghệ, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao năng suất sản xuất và mở rộng thị trường kinh doanh, quảng bá sản phẩm thông qua ứng dụng công nghệ số.

Đại diện Tỉnh đoàn và Hội LHPN tỉnh tặng hoa cho 2 gương khởi nghiệp thành công.

Bà Nguyễn Thị Kim Quyên- Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, phát huy vai trò thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các cấp các ngành cùng các tổ chức chính trị xã hội như Hội LHPN tỉnh, Tỉnh đoàn đã luôn hỗ trợ đồng hành khuyến khích các tổ chức cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Qua đó, các hoạt động hỗ trợ của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh ngày càng đổi mới về nội dung, phương thức và tạo chuyển biến mới về chất lượng, hiệu quả, phát huy tốt vai trò kết nối hỗ trợ khai thác các nguồn lực; đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Bà mong rằng, thông qua ngày hội, các ngành chức năng tiếp tục kết nối, huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ các ý tưởng các dự án khởi nghiệp, khởi sự phát triển kinh doanh tại địa phương và tìm được thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Ngọc Bích