BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 

Cập nhật ngày: 07/11/2019 - 15:01

BTNO - Ngày 6.11, ấp Đường Long (xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu) tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến dự có ông Nguyễn Văn Vy- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh và ông Lê Thành Công- Bí thư huyện uỷ Gò Dầu.

Tại đây, Ban Công tác Mặt trận đã ôn lại truyền thống hào hùng 89 năm cống hiến và trưởng thành của MTTQVN, biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Ông Lê Thành Công- Bí thư huyện uỷ Gò Dầu trao bằng khen của UB.MTTQVN tỉnh cho các cá nhân.

Ấp Đường Long có trên 570 hộ, khoảng 2.000 nhân khẩu. Trong năm, địa phương đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho những hộ khó khăn có vốn mua bán nhỏ; trao 4 con bò trị giá 80 triệu đồng cho hộ nghèo, cận nghèo; vận động mạnh thường quân tặng 135 triệu đồng tiền quà cho hộ khó khăn.

Trong xây dựng nông thôn mới, địa phương cũng đã tu sửa, nâng cấp 11 tuyến đường với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng, gắn 60 bóng đèn thắp sáng 2.400 m đường trị giá 44 triệu đồng; vận động người dân hiến đất làm đường, xây nhà văn hoá đạt chuẩn nông thôn mới với tổng trị giá 300 triệu đồng. Quỹ Vì người nghèo của ấp trong năm vận động được trên 35 triệu đồng. Địa phương cũng đã vận động xây tặng được 10 căn nhà đại đoàn kết trị giá 400 triệu đồng.

Nhân dịp này, UB.MTTQVN tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 5 tập thể và 4 cá nhân của huyện Gò Dầu có thành tích thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

N.D

* Tại Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Long Khánh (Bến Cầu) diễn ra Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc xã Long Khánh năm 2019. Đến dự có bà Nguyễn Thị Yến Mai- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, bà Đặng Minh Lũy- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, lãnh đạo huyện Bến Cầu, xã Long Khánh và đông đảo người dân trong xã.

Trao quyết định bàn giao nhà cho hộ nghèo ở xã Long Khánh

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong năm 2019, xã Long Khánh phối hợp với tổ chức thành viên duy trì các tổ liên kết hỗ trợ vay vốn giải quyết việc làm, hỗ trợ sản xuất và chăn nuôi. Hàng năm, các tổ chức thành viên được Phòng NN&PTNT, Phòng LĐ-TBXH huyện tổ chức các lớp dạy nghề lao động nông thôn, tạo việc làm ổn định cho lao động trên địa bàn…

Trong năm 2019, hộ nghèo trong xã giảm còn 69 hộ (giảm 24 hộ so với năm 2018); quỹ Vì người nghèo vận động được 135 triệu đồng; các đơn vị tài trợ, mạnh thường quân ủng hộ được 798 phần quà, trị giá 299 triệu đồng; vận động xây tặng 6 căn nhà đại đoàn kết trị giá 360 triệu đồng...

Tại ngày hội, UB.MTTQVN tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 4 tập thể, 3 cá nhân của huyện Bến Cầu; UBND huyện bàn giao 2 căn nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo ở xã; UBND Long Khánh tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân đóng góp trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019.

Dịp này, các ấp đã ký kết giao ước thi đua năm 2020.

Đại Dương