Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày hội đọc sách và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 

Cập nhật ngày: 07/12/2022 - 17:19

BTNO - Ngày 5.12, tại Trường THCS Trần Phú (thị xã Hoà Thành), Thư viện tỉnh phối hợp với Đoàn phường Long Thành Bắc tổ chức ngày hội đọc sách và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Các em học sinh tham gia đọc sách.

Buổi phục vụ lưu động thu hút hơn 700 lượt bạn đọc. Các em học sinh được đọc những cuốn sách đa dạng, nhiều chủ đề, truyện tranh giàu hình ảnh, hấp dẫn cả nội dung lẫn hình thức.

Em Lý Thị Yến Lan, học sinh lớp 9C, Trường THCS Trần Phú chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và phấn khởi khi được tham gia ngày hội đọc sách do Thư viện tỉnh tổ chức, em lựa chọn và đọc những quyển sách mà mình yêu thích, từ đó em có thể rút ra được nhiều bài học bổ ích và trau dồi thêm nhiều kiến thức hay có thể áp dụng trong học tập, sinh hoạt hằng ngày”.

Đây là hoạt động nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng cũng như tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, giúp các em hiểu thêm về cội nguồn dân tộc, thêm yêu quý đất nước mình. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, giúp các em có thêm động lực, phấn đấu hơn nữa trong việc học tập để đạt kết quả tốt hơn.

Dịp này, Đoàn phường Long Thành Bắc trao tặng 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Hoàng Yến


Liên kết hữu ích