BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày hội “Sáng tạo xanh” năm 2019 

Cập nhật ngày: 31/08/2019 - 20:13

BTNO - Ngày hội do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức vào ngày 30.8, tại Trường Cao đẳng Nghề Tây Ninh, với sự tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên các huyện, thành phố và cơ sở Đoàn trực thuộc.

Ngày hội “Sáng tạo xanh” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và hưởng ứng tích cực phong trào “Chống rác thải nhựa”, thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần. Qua đó góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

Một đơn vị thuyết trình về tác phẩm dự thi giải thưởng “Sáng tạo xanh”.

Tham gia Ngày hội, các bạn đoàn viên, thanh niên được nghe ông Ngô Đức Hà- nguyên quyền Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường Tây Ninh thông tin về tình hình rác thải nhựa hiện nay trên thế giới nói chung và tại Tây Ninh nói riêng; nghe tọa đàm với chủ đề ‘Tuổi trẻ với môi trường” năm 2019 và chiêm ngưỡng các tác phẩm xuất sắc được chọn ra từ hơn 70 tác phẩm dự thi Giải thưởng “Sáng tạo xanh” năm 2019 do Tỉnh đoàn phát động.

Tọa đàm “Tuổi trẻ với môi trường” năm 2019.

Giải thưởng “Sáng tạo xanh” năm 2019 được triển khai trong đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh từ tháng 7 và kết thúc thời gian nhận tác phẩm dự thi vào ngày 25.8 vừa qua.

Với chủ đề “Chống rác thải nhựa”, giải thưởng thu hút hơn 70 tác phẩm dự thi đến từ các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh. Các tác phẩm được sáng tạo từ đồ dùng nhựa đã qua sử dụng, với mục đích tuyên truyền mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần.

Trao giải cho các đơn vị có tác phẩm đạt giải thưởng “Sáng tạo xanh” năm 2019.

Trong ngày hội “Sáng tạo xanh”, Ban tổ chức đã trao giải cho 11 tác phẩm sáng tạo, độc đáo, truyền tải được thông điệp mà giải thưởng ‘Sáng tạo xanh” đề ra. Trong đó, giải nhất thuộc về đơn vị Huyện đoàn Tân Châu, giải nhì Thành đoàn Tây Ninh, giải ba thuộc về đơn vị Đoàn khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Lê Thùy


Liên kết hữu ích