BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày hội việc làm năm 2022 thu hút hàng trăm học sinh, sinh viên tham gia 

Cập nhật ngày: 27/11/2022 - 10:12

BTNO - Ngày 26.11, Trung tâm Dịch vụ việc làm Tây Ninh phối hợp cùng Trường cao đẳng Nghề và Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu thi Tây Ninh tổ chức Ngày hội việc làm năm 2022 với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp, hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên và người lao động”.

Đại diện doanh nghiệp giao lưu cùng học sinh, sinh viên.

Phát biểu khai mạc, ông Dương Quốc Sinh– Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, thời gian qua, Sở đã triển khai nhiều giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động nói chung và cho thanh niên, sinh viên nói riêng, thu được những kết quả tích cực.

Tuy nhiên, sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, sự hội nhập kinh tế có nhiều thay đổi, đặc biệt trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự, đòi hỏi các bạn trẻ phải có định hướng nghề nghiệp sớm, rõ ràng, nâng cao kiến thức nghề nghiệp.

Các bạn sinh viên đăng ký tuyển dụng tại quầy tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Tại Ngày hội việc làm, hơn 500 học sinh, sinh viên có buổi giao lưu cùng đại diện các nhà tuyển dụng trên địa bàn tỉnh, tìm hiểu các kỹ năng nghề, yêu cầu cụ thể của các nhà tuyển dụng để có cơ hội tiếp cận việc làm bền vững. Ngày hội việc làm năm 2022 có sự góp mặt của 10 đơn vị, doanh nghiệp với nhu cầu tuyển dụng trong nhiều lĩnh vực: cơ khí - điện tử, thương mại – dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao... 

Các khu vực tuyển dụng đông đúc sinh viên đến tư vấn, tham gia tuyển dụng.

“Sự kiện được tổ chức nhằm tạo cầu nối giữa nhà trường - sinh viên - nhà tuyển dụng trong hoạt động xúc tiến việc làm và thúc đẩy sự tham gia của sinh viên trong quá trình hoạch định chính sách việc làm bền vững. Đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả công tác phân luồng học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp; tăng tỷ lệ học sinh, sinh viên tìm được việc làm phù hợp với ngành đào tạo; cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cao cho doanh nghiệp”, ông Dương Quốc Sinh– Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chia sẻ.

Ngọc Bích