BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày làm việc đầu năm Tân Sửu: Khẩn trương, nghiêm túc 

Cập nhật ngày: 19/02/2021 - 06:56

BTN - Sau hơn một tuần nghỉ tết, ngày 17.2 (mùng 6 tháng Giêng), tất cả các cơ quan từ cấp tỉnh đến huyện, xã, phường trở lại làm việc. Ngày đầu năm mới, cán bộ, viên chức, người lao động bắt tay vào làm việc với khí thế mới.

Ngày làm việc đầu tiên sau tết Tân Sửu, bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế chủ trì cuộc họp toàn cơ quan để triển khai nhanh công tác phòng, chống dịch Covid- 19.

Ông Nguyễn Hoàng Nam- Giám đốc Sở Tư pháp đến cơ quan từ rất sớm để rà soát lại một số nội dung cho cuộc họp đầu năm. Ðúng 7 giờ, tất cả cán bộ, công nhân, viên chức có mặt đông đủ. Lãnh đạo Sở Tư pháp tổ chức họp mặt cơ quan.

Trong không khí ấm áp đầu năm mới, lãnh đạo Sở chúc tết và thăm hỏi tình hình vui xuân, đón tết của cán bộ, công chức trong cơ quan. Ngành Tư pháp xác định năm 2021 là năm có ý nghĩa rất quan trọng. Cả nước triển khai Nghị quyết Ðại hội lần thứ XIII của Ðảng.

Ðây là năm đầu Tây Ninh thực hiện Nghị quyết Ðại hội lần thứ XI của tỉnh và Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ nhiệm kỳ mới của Sở Tư pháp. Vì thế ngay từ đầu năm, cán bộ, công chức cơ quan quyết tâm nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ trong công tác tư pháp năm 2021.

Tại Sở Y tế, trong buổi sáng ngày làm việc đầu tiên năm Tân Sửu, bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế chủ trì cuộc họp toàn cơ quan để triển khai nhanh những việc làm đối với công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn tỉnh. Sau cuộc họp, bác sĩ Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế cho hay, trong buổi sáng, Ban Giám đốc cùng với các phòng chức năng và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật họp bàn, rà soát lại công tác phòng, chống dịch Covid- 19 và một số công việc chuyên môn khác.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế cho biết thêm, những ngày tết, lực lượng y tế “trực chiến” 24/24 giờ. Ngoài việc cấp cứu, còn phải theo dõi sát tình hình dịch bệnh có khả năng xảy ra trên địa bàn tỉnh. Trước khi nghỉ tết, Sở Y tế có văn bản gửi tất cả các cơ quan, đơn vị trực thuộc yêu cầu trực tết đúng theo lịch đã phân công; Ban Giám đốc thường xuyên kiểm tra các đơn vị để bảo đảm khi có dịch xảy ra phải sẵn sàng xử lý tình huống tốt.

Những ngày tết, những người làm báo tích cực làm việc, kịp thời đưa thông tin đến công chúng. Ông Võ Văn Quý- Phó Giám đốc Ðài Phát thanh và Truyền hình tỉnh chia sẻ, những ngày tết, ngoài việc trực bảo đảm an toàn cho đơn vị, lực lượng phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tham gia sản xuất chương trình để phục vụ khán, thính giả. Mùng 6 tháng Giêng, tất cả cán bộ, công chức, người lao động của Ðài bắt tay vào việc với không khí vui tươi, phấn khởi.

Trong ngày đầu năm mới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đến chúc tết là sự động viên, khích lệ cán bộ, viên chức, người lao động Ðài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh tích cực hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2021.

Tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thị xã Hoà Thành, người dân đến liên hệ làm thủ tục đều được giải quyết nhanh gọn. Bà Nguyễn Thị Lệ Hà, ngụ xã Trường Ðông đến làm thủ tục sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Chỉ trong thời gian ngắn, bà đã hoàn tất thủ tục.

“Trước đây, tôi cứ tưởng phải mất hai ba ngày mới sang tên được “sổ đỏ” này. Không ngờ, chưa hết buổi sáng đã xong”. Anh Lâm Tấn Vũ, ngụ phường Long Thành Trung đến làm thủ tục đóng thuế trước bạ xe gắn máy. “Tôi được nhân viên ở đây hướng dẫn tận tình, thủ tục đơn giản, nhanh gọn”.

Người dân đến làm thủ tục tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thị xã Hoà Thành, trong ngày đầu năm.

Ông Lê Hồng Vân- Phó Chủ tịch UBND Thị xã cho biết, so với ngày thường, ngày đầu năm chỉ có khoảng 30% người dân đến bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Mặc dù vậy, cán bộ, công chức của UBND Thị xã đều có mặt trước 7 giờ.

Trong ngày đầu năm, lãnh đạo UBND Thị xã tổ chức họp mặt chúc tết cán bộ công chức, quán triệt chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid- 19; triển khai một số nhiệm vụ quan trọng như chuẩn bị công tác tuyển quân, bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ở xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, buổi chiều ngày đầu năm mới có khoảng 20 người dân đến giao dịch tại phòng Một cửa, một dấu của xã. Các cán bộ chuyên trách của xã nhanh chóng giải quyết hồ sơ cho người dân.

Bà Nguyễn Thị Kim Hiền, ngụ ấp Ninh Hưng 1, xã Chà Là đến đây làm lại giấy khai sinh. 13 giờ 30, bà Hiền nộp hồ sơ và chỉ hơn 30 phút sau bà đã cầm trong tay giấy khai sinh mới. Người dân nhận xét: “Cán bộ ở đây làm việc nhanh lẹ, vui vẻ, tôi rất hài lòng”.

Trong khuôn viên UBND xã, các chiến sĩ Công an tổ chức đổi thẻ căn cước có gắn chip điện tử, hàng chục người dân ngồi chờ đến lượt mình. Anh Lê Hoàng Sang, ngụ địa phương nói: “Việc tổ chức đổi thẻ căn cước tận nơi như thế này giúp người dân tiết kiệm chi phí di chuyển và đỡ tốn thời gian đi lại”.

Theo ông Ðào Văn Minh- Chủ tịch UBND xã, sáng mùng 6, cán bộ, công chức trong cơ quan bắt tay vào làm việc với tinh thần vui tươi, phấn khởi.

Ðại Dương